ClockThứ Bảy, 01/02/2020 09:42

Cập nhật: Trung Quốc có 258 người chết, hơn 11.000 ca nhiễm virus corona

Theo hãng tin AFP, cũng riêng tỉnh này, tính đến hết ngày 31/1 đã xác định thêm 1.347 ca nhiễm mới, tổng số người nhiễm virus corona ở Hồ Bắc (Trung Quốc) lên tới 7.153 vào cuối ngày.

Virus Corona: Doanh nghiệp du lịch thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề hơn dịch SARSTrung Quốc quyết hồi hương người Vũ Hán 'trốn' ra nước ngoàiNhiều quốc gia chưa sẵn sàng đối mặt với virus coronaVirus Corona tác động chi tiêu ở Trung Quốc, ảnh hưởng các công ty toàn cầuNgành hàng không đối mặt nhiều khó khăn trước sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc

Hai hành khách (từ Vũ Hán tới) đeo khẩu trang khi tới sân bay Ivalo, Phần Lan ngày 24-1-2020. Họ đã tới trung tâm y tế ở Ivalo để điều trị các triệu chứng giống như cúm - Ảnh: REUTERS

Con số này đưa tổng số người nhiễm virus corona tại Trung Quốc lên hơn 11.000 trường hợp, dựa theo những số liệu đã phát đi trước đó của chính phủ trung ương Trung Quốc.

Cho tới nay, hầu hết các ca tử vong và nhiễm mới đều ghi nhận ở tỉnh Hồ Bắc.

Thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán, nơi được cho là khu vực bùng phát dịch bệnh virus corona đầu tiên, chỉ qua một ngày đã ghi nhận thêm 576 ca nhiễm mới và 33 ca tử vong. Như vậy theo hãng tin Reuters, tính tới nay đã có 192 người chết vì virus corona tại Vũ Hán.

Ngày 31/1, một quan chức tại thành phố Vũ Hán đã thừa nhận chính quyền địa phương đã hành động quá chậm chạp để ngăn ngừa dịch bệnh khi nó mới manh nha.

Hồ Bắc vẫn đang trong tình trạng cách ly hoàn toàn. Mọi tuyến đường đều bị phong tỏa, giao thông công cộng ngưng hoạt động tuy nhiên vẫn có một số lượng nhỏ người dân vẫn tiếp tục tìm cách trốn thoát khỏi tình trạng bị hạn chế.

Ngày thứ năm (30/1) Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố dịch bệnh do virus corona Vũ Hán gây ra là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu.

Dịch bệnh virus corona đã lan xa và lan rộng khi người Trung Quốc di chuyển rất nhiều ở trong và ngoài nước trong dịp nghỉ tết nguyên đán vừa qua.

Dịch bệnh đã trở thành vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu với số ca nhiễm ghi nhận được tại hơn 20 quốc gia tính tới hôm nay (1/2/2020).

Trong diễn biến liên quan, Đức và Mỹ đều đã ghi nhận 7 ca nhiễm virus corona, trong đó mỗi nước lần lượt xác nhận thêm 2 ca và 1 ca nhiễm mới trong ngày 31-1.

Tây Ban Nha cũng đã ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top