ClockThứ Bảy, 30/04/2016 14:40

Cấp nước an toàn vì một cộng đồng ASEAN

TTH.VN - Đó là nội dung hội thảo vừa diễn ra sáng 30/4 do Công ty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 30/4 đến 1/, có sự tham dự của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Bộ Xây dựng; tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam; đại diện các Công ty cấp nước, Cục nước các nước ASEAN

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Theo đánh giá của các cơ quan nghiên cứu về tài nguyên nước, hiện tại có khoảng 1/3 số quốc gia trên thế giới đang thiếu nước sạch và đến năm 2025, con số này sẽ là 2/3 với khoảng 35% dân số thế giới thiếu nước sạch.

Tại hội thảo, các đại biểu chỉ rõ, tỷ lệ cấp nước sạch của ASEAN vẫn còn khá thấp, tiềm ẩn nhiều rủi ro và thiếu bền vững; đồng thời ASEAN là khu vực dễ tổn thương bởi tác động của biến đổi khí hậu; nguồn tài nguyên nước ngày càng khan hiếm, suy giảm và ô nhiễm thì việc đảm bảo an ninh nước sạch, cấp nước an toàn là một thách thức lớn cần sự khẩn trương, chung sức, chung lòng của hệ thống chính trị các quốc gia thành viên và cộng đồng quốc tế, trong đó có vai trò rất lớn của các công ty cấp nước.

Cấp nước an toàn có cách tiếp cận rất toàn diện: từ nguồn nước đến vòi nước của khách hàng; mọi quá trình đều được giám sát, đánh giá và dự báo một cách cẩn thận, đầy đủ về các mối nguy, sự cố để đưa ra các biện pháp, kế hoạch phòng ngừa, khắc phục nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, bền vững.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Hội thảo quốc tế với chủ đề “Cấp nước an toàn vì một cộng đồng ASEAN- SWAC 2016” là một sự kiện rất có ý nghĩa, là diễn đàn để các đơn vị cấp nước trong khu vực thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện cấp nước an toàn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong cộng đồng. Đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực của HueWACO trong việc nâng cao chất lượng nước, không những cấp nước an toàn mà còn hướng đến cấp nước an toàn và ngon, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Trong 2 ngày, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận vào 3 vấn đề trọng tâm gồm: quản lý thông minh hệ thống cấp nước; dịch vụ khách hàng và cấp nước an toàn.

Dịp này, HueWACO tiến hành lễ gắn biển nước uống an toàn tại vòi tại khách sạn Indochine. Được biết, từ 2008 đến nay, HueWACO đã lắp đặt 50 điểm cấp nước uống công cộng tại công viên, trường học, bệnh viện… trên địa bàn để phục vụ cộng đồng và khách du lịch; lắp đặt 2 điểm uống nước trực tiếp tại vòi ở sân bay Phú Bài.

Hoàng Loan

          

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

TIN MỚI

Return to top