ClockThứ Ba, 23/08/2016 20:09

Cấp phát hơn 600 tấn gạo cho ngư dân

TTH - Từ ngày 22-26/8, UBND huyện Phú Lộc tiến hành cấp phát 603,8 tấn gạo (hỗ trợ đợt 2) cho người dân 9 xã, thị trấn bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường.

Cấp gạo hỗ trợ cho ngư dân Hải Dương (Hương Trà) và huyện Phú VangPhong Điền: Tiếp tục hỗ trợ ngư dân ổn định cuộc sốngGiúp ngư dân 4 tỉnh bị ảnh hưởng từ Formosa

Theo đó, số gạo trên được cấp cho Lộc Vĩnh 259,7 tấn, Vinh Hiền 127,7 tấn, Lăng Cô 114,3 tấn, Vinh Hải 36 tấn, Lộc Bình 32 tấn, Vinh Mỹ 22 tấn, Lộc Trì 8,1 tấn, Lộc Điền 2,8 tấn và Vinh Hưng 1,2 tấn.

Các đối tượng được nhận hỗ trợ gạo đợt này là các hộ gia đình có tàu và hộ gia đình có lao động đi biển; các hộ gia đình làm nghề dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng trực tiếp do hiện tượng hải sản chết bất thường, với mức hỗ trợ 15kg gạo/người/tháng trong thời gian 3,5 tháng.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Đời neo bên chân sóng

Họ bám biển có chăng bởi niềm đam mê truyền kiếp. Tôi đã thấy, sâu thẳm trong đôi mắt của những con người ấy chất chứa bao nỗi ưu tư.

Đời neo bên chân sóng
Mùa biển gần bờ thất bát

“Trời nắng đẹp, nhưng biển giả có chi mô nà. Không đi thì tiếc mà đi thì mất công. Tết gần đến rồi mà mùa biển cuối năm như ri thì dân làng biển gần bờ chắc “đói” mất”, những người dân làng biển buồn bã khi mùa biển cuối năm thất bát.

Mùa biển gần bờ thất bát

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top