ClockThứ Hai, 12/03/2018 08:51

Cấp sổ hồng dự án nhà ở xã hội Vicoland: Dễ làm trước

TTH - Sau khi chung cư Vicoland Huế tiến hành trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là sổ hồng) cho 14 căn hộ thuộc khu A, B, một số khách hàng chưa nhận được sổ hồng tỏ ra lo ngại và đặt câu hỏi bao giờ mới đến lượt mình?

Hướng đến xây dựng chung cư Vicoland văn minhTập đoàn Vicoland ký kết hợp đồng quản lý vận hành tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấpChung cư Vicoland Huế: Lại lo chất lượngKý kết hợp đồng quản lý và vận hành Khu nghỉ dưỡng Địa Trung HảiCấp sổ hồng cho cư dân Vicoland: Không cần đợi kết thúc dự án

Bàn giao sổ hồng cho các hộ dân

Bao giờ đến lượt?

Dự án nhà ở xã hội Vicoland là đơn vị đầu tư đầu tiên tiến hành các thủ tục liên quan việc cấp sổ hồng cho các hộ mua nhà ở xã hội. Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland -Chi nhánh Huế (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ trao sổ hồng cho đại diện 14 hộ thuộc hai khối nhà A, B trên tổng số hơn 200 căn hộ. Việc chỉ trao sổ hồng cho số ít căn hộ khiến nhiều khách hàng đặt nghi vấn: Có hay không việc chủ đầu tư chỉ PR dự án?.

Anh V., khu B, chung cư Vicoland chuyển về sinh sống tại chung cư hơn 3 năm. Trong khoảng thời gian này, anh từng có ý kiến với ban quản lý dự án và chủ đầu tư liên quan đến việc cấp sổ hồng cho cư dân. Mới đây, thông tin hơn chục hộ nhận được sổ hồng, trong khi mình vẫn chưa được liên hệ hay có thông tin về việc làm các thủ tục giấy tờ liên quan khiến anh V. rất băn khoăn.

Riêng chị H., tầng 3 khu A chia sẻ: "Mình cũng không có nhu cầu cần sổ hồng để thế chấp vay vốn, tuy nhiên vẫn muốn cầm trong tay cho chắc chắn. Dạo này nghe nhiều thông tin chủ đầu tư bán xong dự án rồi “bỏ của chạy lấy người” khiến mình cũng lo lo".

Trong khi một số hộ đã nhận sổ hồng, có một số hộ vẫn mù mờ khi chưa được chủ đầu tư thông báo về việc làm các thủ tục liên quan để cấp sổ. Một số hộ dân ở khu C mới chuyển đến ở trong năm 2017 cũng nóng lòng, khi tiếp nhận thông tin một số hộ khu A, B đã được cấp sổ hồng và đặt ra câu hỏi “bao giờ đến lượt mình?”

Sẽ hoàn thành cấp sổ trong năm 2018

Ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland cho biết: “Quá trình triển khai các thủ tục cấp sổ hồng mất khá nhiều thời gian nên đến nay mới tiến hành trao sổ hồng cho người dân. Tuy vậy, hiện các thủ tục cần thiết đã hoàn thành nên việc cấp sổ hồng cho những căn hộ sau này sẽ thuận lợi hơn”.

Công ty đã hoàn thành sổ hồng cho 54 hộ và đã tiến hành bàn giao cho 14 hộ. Bốn mươi hộ đã làm xong sổ hồng nhưng chưa tiến hành trao là do những hộ này vẫn còn nợ một số khoản chưa thanh toán như: phí quản lý chung cư, lệ phí trước bạ…

Đặt vấn đề vì sao có trường hợp hộ đã làm xong và bàn giao, trong khi một số hộ vẫn chưa nhận được thông tin về việc thực hiện các thủ tục cấp sổ, ông Thu lý giải, khi làm thủ tục cấp sổ hồng mới thấy sự phức tạp. Ví như, trước khi mua nhà, hai vợ chồng cùng đứng tên nhưng khi làm thủ tục cấp sổ, hai người này đã ly hôn; đơn vị cấp sổ cần chứng minh việc phân chia tài sản sau ly hôn để không xảy ra tranh chấp về sau.

Hay như việc, một số người dân sau khi mua nhà nhưng không có nhu cầu ở nên đã bán lại theo hình thức trao tay. Trong khi, Luật Nhà ở 2014 quy định: “Bên thuê mua, bên mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu là 5 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền thuê mua, tiền mua nhà ở”.

Những trường hợp này chúng tôi phải xin ý kiến của Sở Xây dựng, các cơ quan liên quan và sẽ yêu cầu làm các thủ tục cấp sổ sau. Thực tế triển khai, một số hộ cũng chưa mạnh dạn, tích cực trong quá trình làm hồ sơ gây không ít khó khăn cho đơn vị.

Cơ quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất không thể thụ lý cùng một lúc trên 300 hồ sơ cấp sổ. Vì thế, công ty linh động tiến hành làm các thủ tục cấp sổ theo từng nhóm 10 hộ/tuần, với phương châm dễ làm trước, khó làm sau; ai làm hồ sơ trước, bổ sung hồ sơ tích cực sẽ được cấp trước. Theo kế hoạch, đến tháng 6 này, công ty sẽ hoàn tất các thủ tục cấp sổ cho các hộ thuộc 2 khu A và B; riêng khu C đang tiến hành đo đạc lại, dự kiến tháng 9 sẽ hoàn thành các thủ tục.

"Việc cấp sổ hồng cho cư dân còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác, chỉ riêng việc hồ sơ trả đi, trả lại do thiếu hoặc sai một số chi tiết cũng làm chậm quá trình hoàn tất thủ tục. Chúng tôi rất mong người dân phối hợp trong việc thực hiện, bổ sung hồ sơ thủ tục, đẩy nhanh tiến độ cấp sổ"

(Ông Hồ Văn Thu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland)

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top