ClockThứ Sáu, 21/12/2018 16:53

Carlsberg Việt Nam và chuyến hành trình theo đuổi sự hoàn hảo

TTH.VN - 25 năm kể từ ngày đặt chân vào Việt Nam, thương hiệu Carlsberg đã dần khẳng định được uy tín của mình đối với người tiêu dùng khi luôn nỗ lực hoàn thiện kỹ thuật nấu bia kết hợp công nghệ hiện đại từ Đan Mạch cùng nguồn nguyên liệu chất lượng cao

Cees ‘t Hart, Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg giới thiệu bao bì mới thân thiện với môi trường - Snap Pack tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEANCông ty Carlsberg Việt Nam tài trợ kim cương cho Festival Huế 2018Carlsberg Việt Nam “Vinh danh thành tựu vàng”

Hoàn thiện không ngừng từ năm 1847

Năm 1847, Carlsberg ra đời dưới bàn tay của J.C.Jacobsen tại thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Cha đẻ của Carlsberg từng bộc bạch rằng: “Trong nghề làm bia, phải phát triển nghệ thuật nấu bia đến mức hoàn hảo nhất có thể để xưởng bia này và các sản phẩm làm ra luôn có chất lượng cao nhất, qua đó duy trì việc nấu bia ở trình độ cao và được kính trọng.” Lý tưởng của Jacobsen không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo ra một thức bia ngon, mà nghệ thuật nấu bia còn phải đem lại được giá trị cho xã hội.

Nguồn nguyên liệu chất lượng cao và kĩ thuật hiện đại đã giúp Carlsberg khẳng định được tên tuổi trong mắt người tiêu dùng

Chính nhờ lý tưởng cao cả này, Carlsberg đã tạo lập phòng thí nghiệm đầu tiên vào năm 1875. Một trong những thành tựu nổi bật của phòng thí nghiệm là việc nuôi cấy thành công Men thuần chủng Saccharomyces Carlsbergensis. Hầu hết các loại bia lager trên thế giới ngày nay đều có nguồn gốc từ men bia tinh khiết này.

Không chỉ dừng lại ở đó, J.C.Jacobsen tiếp tục cho ra mắt Quỹ Carlsberg vào năm 1876 với nhiệm vụ quản lý nhà máy bia và phòng thí nghiệm. Sau khi ông mất, nhà máy bia Carlsberg đã thuộc về quyền quản lý của quỹ Carlsberg và cả hai được dẫn dắt bởi Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Đan mạch cho đến ngày nay.

Ngày nay, phòng thí nghiệm và quỹ Carlsberg vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với tập đoàn. Nhiều sáng kiến mới về chất lượng và kĩ thuật được cho ra đời, góp phần vào sự phát triển của thương hiệu. Quỹ Carlsberg vẫn tiếp tục hoàn thiện nghệ thuật nấu bia và cống hiến cho xã hội thông qua việc bảo trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, nghệ thuật và nhân văn.

Hướng đến một tương lai bền vững

Phát triển bền vững luôn là trọng tâm của Carlsberg trong việc hướng đến một tương lai tiến bộ. Năm 2017, chương trình Together Towards ZERO ra đời, cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030.

Gần đây, Carlsberg cũng công bố một số cải tiến mang tính đột phá bao gồm bao bì Snap Pack với mục tiêu giảm 1,200 tấn chất thải nhựa mỗi năm trên toàn thế giới, tương đương với 60 triệu túi nilon.

Bao bì Snap Pack mới giảm thiểu số lượng nhựa trong hoạt động đóng gói

Hành trình theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg Việt Nam

25 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực cải tiến sản xuất, Carlsberg đã có nhiều đóng góp giá trị vào cộng đồng bản xứ thông qua các chương trình xã hội. Quỹ Carlsberg đã giúp tạo dựng nét văn hoá độc đáo cho tập đoàn trong mắt người tiêu dùng với hàng loạt các hoạt động: Cứu trợ cho người dân miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề từ 2 cơn bão lớn số 10 và số 12; Trao tặng những suất quà cho người nghèo từ các tổ chức như Hội Nạn nhân Chất độc màu da cam và Hội Người Mù… ở các tỉnh miền Trung; gìn giữ và đề cao giá trị văn hoá bằng việc tài trợ cho Festival Huế qua các năm…

Carlsberg đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội

Bên cạnh đó, Carlsberg cũng không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt nhất khẩu vị và sở thích của người Việt. Các dòng sản phẩm Huda, Huda Ice Blast,Halida, Tuborg và Carlsberg Smooth Draught, Carlsberg đã trở nên quan thuộc và khẳng định thành công niềm tin đối với người tiêu dùng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top