ClockThứ Sáu, 11/09/2020 16:10

Cắt điện phải báo trước ít nhất 05 ngày

Bộ Công Thương ban hành Thông tư 22/TT-BCT ngày 09/9/2020 Quy định về điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

Trại heo ngàn con gây ô nhiễm ở Điền Hòa“Sa tặc” lại hoành hành trên sông BồMưa lũ không dứt, hàng nghìn ngôi nhà ở Nhật Bản chìm trong nướcĐơn giản nhưng cần thiếtPhát hiện 2 xe ô tô ben chở cát trái phépXúc tiến thành lập hợp tác xã tiêu thụ tôm nuôi

Theo đó, khi ngừng, giảm mức cung cấp điện, bên bán điện phải thông báo trước cho bên mua điện. Cụ thể như sau:

- Trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện không khẩn cấp, bên bán điện phải thông báo cho bên mua điện biết trước thời điểm ngừng, giảm mức cung cấp điện ít nhất 05 ngày.

- Khi xảy ra các trường hợp phải ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp, bên bán điện cũng phải thông báo cho bên mua điện theo hình thức đã được hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện trong thời hạn 24 giờ từ thời điểm thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp.

- Khi bên mua điện có các hành vi trộm cắp điện thì bên bán điện ngừng cấp điện ngay sau khi Biên bản vi phạm hành chính được lập… Đặc biệt, chỉ cấp điện lại khi bên vi phạm đã khắc phục hậu quả, thanh toán đầy đủ tiền điện, tiền lãi của khoản tiền điện chậm trả (nếu có)…

Thông báo ngừng, giảm mức cung cấp điện phải gồm: Lý do, thời gian bắt đầu và thời điểm dự kiến đóng điện trở lại hoặc đảm bảo mức cung cấp điện bình thường… và được thực hiện bằng một trong các hình thức: Văn bản, điện báo, điện thoại, fax, tin nhắn, thư điện tử…

Bên bán điện được ngừng, giảm mức cung cấp điện khẩn cấp trong trường hợp có sự cố xảy ra trên lưới điện cấp điện cho bên mua; sự cố gây mất an toàn cho người và lưới điện; Hệ thống điện thiếu công suất dẫn đến đe dọa an ninh hệ thống điện; có sự kiện bất khả kháng.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 30/10/2020.

Theo qui định của Bộ Luật Hình sự, trường hợp người có trách nhiệm trong việc cung ứng điện mà cắt điện không có căn cứ hoặc không thông báo có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 199 Bộ Luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017với mức phạt tù cao nhất lên tới 07 năm.

Theo VOV.VN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo nghiêm trọng: Nguy cơ 2019, thiếu hụt và cắt điện

Việc cung cấp than cho điện bị thiếu so với nhu cầu làm lộ ra nhiều vấn đề bất cập liên quan đến chính sách cung cấp, nhập khẩu than. Chuyện bán than cho điện giờ đây giống như chuyện “con gà có trước hay quả trứng có trước” vậy.

Cảnh báo nghiêm trọng Nguy cơ 2019, thiếu hụt và cắt điện
XUNG QUANH THÔNG TIN NGƯỜI PHỤ NỮ NGHÈO 5 NĂM BỊ NGỪNG CẤP ĐIỆN:
Khách hàng chưa có nhu cầu cấp điện trở lại

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến gia đình bà Phan Thị Ly Hương, trú tại 170/1, đường Xuân 68, phường Thuận Lộc, TP. Huế bị ngừng cấp điện nên phải sống dưới ánh đèn dầu. Sau khi trực tiếp đến ngôi nhà bà đang sống và tìm hiểu nguyên nhân sự việc, bà Hương cho rằng vấn đề bà đang bức xúc và mong muốn các ban ngành giải quyết ổn thỏa đó là việc tranh chấp đất đai và mâu thuẫn giữa các gia đình sống cùng tổ chứ không phải việc cắt điện vì hiện tại bà chưa có nhu cầu cấp điện trở lại.

Khách hàng chưa có nhu cầu cấp điện trở lại
Lũ lụt mới thấy hạnh phúc khi có điện

Cách đây khoảng hơn 20 năm về trước, mất điện là chuyện bình thường. Cảm giác như đó là lẽ thường, không có gì phải bực bội, phàn nàn. Điện mất ban ngày, ban đêm bị cắt, xem TV đang hay bị cắt. Thời đó cắt điện không cần “quy trình”, không có lịch nên có điện hay không có khi còn do may rủi.

Lũ lụt mới thấy hạnh phúc khi có điện

TIN MỚI

Return to top