ClockThứ Bảy, 09/06/2018 08:41

Cậu bé 4 tuổi trở thành tác giả trẻ nhất Ấn Độ

TTH - Ở độ tuổi mà trẻ em chỉ có thể ghép 2 câu lại với nhau, cậu bé 4 tuổi Ayan Gogoi Gohain ở thành phố North Lakhimpur, tiểu bang Assam của Ấn Độ lại giành được danh hiệu hiếm hoi: “Tác giả trẻ tuổi nhất Ấn Độ”.

Thủ đô Ấn Độ lại chìm trong khói bụi ô nhiễmLãnh đạo Mỹ - Ấn Độ sắp tổ chức cuộc hội đàm đầu tiên ở WashingtonTổng thống Indonesia thăm chính thức Ấn Độ

Tác giả 4 tuổi Ayan Gogoi Gohain. Ảnh: India Book of Records

Sách kỷ lục Ấn Độ vừa trao danh hiệu này cho Gohain, một học sinh trường St Mary ở North Lakhimpur cho cuốn sách "Honeycomb" (tạm dịch: "Tảng ong"), được xuất bản hồi tháng 1 năm nay. Cuốn sách có giá 250 rupee, bao gồm 30 giai thoại và hình ảnh minh họa.

Theo lời giới thiệu của cuốn sách, Gohain đã vẽ tranh từ lúc 1 tuổi. Đến 3 tuổi, cậu bé có thể hoàn toàn tự viết các câu chuyện.

Gohain, hiện đang sống với ông bà chia sẻ, cậu bé viết về những điều hàng ngày mà mình ưa thích. "Cháu quan sát những gì đang xảy ra xung quanh và viết về chúng. Đó có thể là bất cứ điều gì, một cuộc trò chuyện với ông, hay một cái gì đó mới mà cháu vừa học được", Gohain nói thêm.

Nhận xét về cuốn sách, tác giả Joan Leotta đến từ tiểu bang Bắc Carolina (Mỹ) cho hay, cuốn sách sẽ là niềm vui của người đọc, bất kể ở độ tuổi nào. "Lời văn và những bức vẽ của Gohain cho thấy sự hồ hởi của tuổi nhỏ. Đây là cuốn sách mà cả người lớn lẫn trẻ em sẽ thích", Leotta khẳng định.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Art Daily, The guardian & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top