Thế giới

Cậu bé 5 tuổi người Anh là chuyên gia máy tính trẻ nhất thế giới

ClockChủ Nhật, 16/11/2014 14:58
TTH.VN - Ayan Qureshi (5 tuổi) đã khiến các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin ngạc nhiên và thán phục.

Ayan Qureshi (5 tuổi) đã vượt qua cuộc kiểm tra kỹ năng công nghệ thông tin gắt gao của Microsoft và được công nhận là chuyên gia máy tính nhỏ tuổi nhất thế giới.

Đến tháng 11 này Ayan được 5 tuổi 11 tháng. Nhiều người ưu ái gọi em là "Ayan Qureshi thông minh" đã phá kỷ lục Chuyên gia công nghệ thông tin trẻ nhất thế giới. Trước đó, kỷ lục này thuộc về một bé 6 tuổi rưỡi.

 

 
Ayan Qureshi (5 tuổi) phá kỷ lục chuyên gia IT nhỏ tuổi nhất thế giới. (Ảnh: Telegraph)
 
Microsoft Certified Professional (MCP) là cuộc thi tìm kiếm tài năng công nghệ thông tin gắt gao bậc nhất hiện nay thu hút nhiều chuyên gia máy tính trên thế giới tham gia. Đa phần thí sinh đều tốt nghiệp đại học về lĩnh vực công nghệ thông tin. Khi Ayan từ Coventry, Anh, đăng ký tranh tài, ban tổ chức cuộc thi tỏ vẻ e dè vì cậu quá nhỏ tuổi. Cuối cùng họ phải gọi điện xin ý kiến từ các lãnh đạo cao cấp của Microsoft ở Mỹ mới đồng ý cho cậu bé thử sức.

Ayan đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra đúng thời gian quy định 2 tiếng đồng hồ trước sự ngạc nhiên thán phục của các chuyên gia hàng đầu về công nghệ thông tin. Cậu bé đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới trao chứng nhận là "Chuyên gia máy tính nhỏ tuổi nhất thế giới".

Theo VnExpress
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top