Thể thao

Câu lạc bộ võ thuật của sinh viên

ClockThứ Bảy, 20/12/2014 07:31
TTH - Hàng ngày, cứ vào chiều tối thứ 3, 5 và 7 sân Trường đại học Khoa học Huế lại rộn ràng, sôi nổi với không khí tập luyện võ cổ truyền của các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ (CLB) võ thuật.
Võ Tây hướng dẫn động tác cho các bạn sinh viên

Đưa võ cổ truyền đến với sinh viên

CLB võ thuật Trường đại học Khoa học Huế được thành lập cách đây hơn 5 tháng. Bạn Võ Tây, chủ nhiệm CLB võ thuật Trường đại học Khoa học Huế chia sẻ: “Mình theo học võ cổ truyền ở môn phái Thiếu Lâm Vạn An hơn 10 năm, rất muốn cho các bạn sinh viên hiểu rõ và luyện tập để gìn giữ các thế võ cổ truyền mà cha ông để lại. Thế là mình xin Đoàn trường, Hội Sinh viên thành lập CLB võ thuật để dạy cho các bạn sinh viên trong trường. Khi mới thành lập, CLB chỉ có hơn 20 bạn sinh viên đăng ký theo tập, trang thiết bị hỗ trợ luyện tập vẫn còn thiếu thốn. Sau một thời gian hoạt động, CLB khắc phục dần những khó khăn các bạn theo tập tự đóng góp cũng mua được lam, bao tải để tập”. Hiện nay, CLB võ thuật sinh viên của mình phụ trách thu hút hơn 50 bạn sinh viên đang theo học tại trường tham gia tập luyện thường xuyên, trong đó có nhiều sinh viên năm thứ nhất. Ngoài việc luyện tập võ thuật để tăng cường sức khỏe, giữ gìn các thế võ truyền thống của dân tộc cho các bạn sinh viên, CLB đã trở thành một địa chỉ cho các bạn sinh viên ưu thích võ thuật giao lưu, kết bạn với nhau.

Nơi sinh viên rèn luyện kỹ năng sống

Bắt đầu tập từ 17h30 – 19h30, các bạn sinh viên ngoài việc luyện tập võ thuật cổ truyền tại CLB còn học hỏi thêm được nhiều kỹ năng sống. Học võ không chỉ giúp mình mà còn để giúp người, học võ cũng là học nhân cách làm người, đó chính là võ đạo.

Điều đáng ngạc nhiên ở CLB võ thuật Trường đại học Khoa học Huế là các bạn sinh viên nữ tham gia luyện tập võ cổ truyền đông hơn cả các bạn sinh viên nam. Hồ Thị Thanh Tâm, sinh viên năm 3 Khoa Văn đang theo tập tại CLB cho hay. Mới đầu theo tập tại CLB, mấy anh hướng dẫn tập luyện rất kỹ từng động tác một, đến nay em đã có thể thuộc các động tác cơ bản trong bộ ngũ hành, gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bên cạnh đó, em và các bạn được luyện những thế võ tự vệ căn bản nhất, dễ áp dụng phòng khi gặp phải kẻ xấu. CLB võ thuật hoạt động với những nội quy rất rõ ràng như ở các võ đường, ai đi tập muộn thì bị phạt hít đất, nam 30 cái, nữ 20 cái. Bạn Nguyễn Văn Lĩnh, sinh viên năm ba, Khoa Báo chí Truyền thông với những giọt mồ hôi trên khuôn mặt sau khi thực hiện xong bài khởi động trước khi vào tập quyền hồ hỡi. “Ngay từ nhỏ em đã rất thích học võ, đặc biệt là võ cổ truyền Việt Nam. Khi biết ở trường có CLB võ thuật do các anh sinh viên dạy, lại không thu học phí như ở các võ đường nên em đã đăng kí tham gia luyện tập. Các anh hướng dẫn tập luyện rất nhiệt tình, ai sai động tác là các anh hướng dẫn lại rất kỹ càng, khi nào làm được mới thôi”.

Bạn Võ Tây cho biết thêm, ngoài luyện tập võ thuật cổ truyền, CLB võ thuật sinh viên Trường đại học Khoa học cũng thường xuyên tổ chức sinh nhật tập thể cho các thành viên nhằm giao lưu, đoàn kết cho các thành viên trong CLB. Bên cạnh đó cũng tổ chức cắm trại, đi tham quan thực tế cho các thành viên để qua đó học hỏi thêm nhiều kỹ năng thực tế cuộc sống.

Bài, ảnh: Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top