ClockThứ Tư, 13/07/2022 07:00

Cầu nối cho doanh nghiệp

TTH - Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh đã và đang nỗ lực giúp các doanh nghiệp (DN) tìm hiểu và gắn kết, nắm bắt cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tạo nên chuỗi cung ứng và hỗ trợ nhau trong liên kết, cùng phát triển.

Kết nối doanh nhân kiều bào, đưa nông sản Việt vào chuỗi giá trị toàn cầuChủ động gỡ khó, tạo “sân chơi” cho doanh nghiệp phát triểnNâng cao chất lượng đào tạo lao động cho doanh nghiệp

Các chuyên gia, doanh nghiệp tham quan tìm hiểu các sản phẩm của nhau để ký kết giao thương

Kết nối giao thương

Hội nghị “Kết nối chuyên sâu lĩnh vực nông nghiệp - ẩm thực” do Hội DNT tỉnh phối hợp với CLB Đầu tư và Xúc tiến thương mại Việt Nam (VINATIPC) tổ chức cách đây vài tháng mang lại nhiều cơ hội cho các DN trong các lĩnh vực nông nghiệp, ẩm thực trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, các DN nhỏ và vừa, các hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) có cơ hội tiếp cận, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều chuyên gia, DN trong nước thuộc lĩnh vực nông nghiêp và ẩm thực.

Bà Hồ Nhật Phương, Giám đốc Công ty TNHH Sâm Bố Chính Hoàng Gia cho biết, qua chuỗi hoạt động của chương trình giúp công ty có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu thêm nhu cầu thị trường, phát triển quy trình nông nghiệp, dược liệu. Những chia sẻ về quy trình canh tác phát triển nông nghiệp hữu cơ, trong đó có ngành dược liệu cho khu vực miền Trung của các chuyên gia cũng giúp công ty có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu phục vụ cho sản phẩm của mình đạt chuẩn VietGAP, hướng đến vùng nguyên liệu hữu cơ.

“Ngoài ra, từ những phân tích của chuyên gia về định hướng phát triển thị trường cho sản phẩm nông sản, dược liệu theo hướng OCOP giúp chúng tôi định hình được hướng đi cho DN mình đúng với nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế. Kết thúc chương trình, Công ty TNHH Sâm Bố Chính Hoàng Gia đã ký kết và triển khai hoạt động xúc tiến thương mại với Công ty Dược liệu Trương Dương và chuyên gia đại diện Hội đồng phát triển kinh tế châu Âu”, bà Phương nói.

Đại diện Công ty TNHH Bách Nghệ Búp Sen cho biết, thông qua chương trình, công ty có cơ hội trưng bày, giới thiệu sản phẩm của DN đến với những DN trong và ngoại tỉnh. Đồng thời, giúp công ty hiểu rõ hơn về kết nối chuyên sâu trong SXKD; từ đó phát triển các ý tưởng kinh doanh theo hướng chuyển đổi số, để thuận lợi hơn trong việc kết nối giữa các DN trong cung cấp, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ liên quan.

Theo anh Nguyễn Văn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT tỉnh, các hoạt động tạo môi trường kết nối giữa các chuyên gia, các DN trong nước với DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh luôn được Hội DNT chú trọng thực hiện. Thông qua các chương trình, có nhiều hợp đồng giao dịch thương mại, đầu tư hỗ trợ kỹ thuật, phát triển giữa DN và DN, giữa DN với các chuyên gia hoặc cơ quan liên quan được ký kết; từ đó, giúp DN, các hộ kinh doanh có điều kiện hoàn thiện mô hình và mở rộng sản phẩm kinh doanh.

Giúp doanh nghiệp hiểu rõ thủ tục, quy trình

Chương trình “Trao đổi về xúc tiến đầu tư các dự án quy mô vừa và nhỏ với các DN tỉnh Thừa Thiên Huế” được Hội DNT tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ DN tỉnh tổ chức tháng 6 vừa qua, giúp DN hiểu rõ hơn những thủ tục, quy trình cơ bản khi đầu tư. Chương trình tạo ra địa điểm kết nối giữa các DN trên địa bàn với các chuyên gia, các cơ quan liên quan để trao đổi, chia sẻ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động, đầu tư trên địa bàn. Từ đây, đề xuất các phương án và hoạt động hỗ trợ DN trong quá trình nghiên cứu đầu tư nói chung và hỗ trợ phục hồi SXKD do tác động bởi dịch COVID-19 nói riêng.

Tại chương trình, các doanh nhân, nhà đầu tư có cơ hội thảo luận, chia sẻ về kinh nghiệm làm các thủ tục đầu tư, quy trình hoàn thành hồ sơ dự án (DA). Chia sẻ tại chương trình, bà Lê Thị Kim Hằng, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Yes Hue Eco cho biết, các nhà đầu tư vừa và nhỏ trước khi thực hiện đầu tư DA cần tìm hiểu các thủ tục, quy trình hoàn thành DA; nhất là các chính sách ưu tiên của UBND tỉnh về các lĩnh vực mình đang đầu tư. Các DA có giải phóng mặt bằng cần khéo léo, hài hòa, kiên trì thuyết phục người dân để thuận tiện.

Nhiều câu hỏi thắc mắc của các DN về quy trình, thời gian thực hiện DA đã được lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ DN trả lời, chia sẻ tận tình.

Thời gian qua, Hội DNT còn tổ chức nhiều chương trình xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm của DN hội viên với các tỉnh, thành bạn, tổ chức các hoạt động giới thiệu, trưng bày sản phẩm online trong quá trình dịch COVID-19, tổ chức giao thương kết nối với các DN, doanh nhân, các câu lạc bộ khởi nghiệp của các tỉnh, thành.

Theo anh Nguyễn Văn Thanh Bình, Hội DNT tỉnh tiếp tục tăng cường tìm kiếm, giới thiệu các cơ hội đầu tư; triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực quản trị, phát triển thương hiệu DN cho hội viên. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng nền tảng xúc tiến thương mại trực tuyến, giúp hội viên chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tổ chức các chương trình mời gọi đầu tư cho các DA tiềm năng của hội viên.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top