ClockThứ Tư, 18/12/2019 08:41

Cầu nối hữu hiệu giữa công an và người dân

TTH - Công an phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) là đơn vị được đánh giá làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết các vụ việc mà người dân phản ánh trên hệ thống ứng dụng dịch vụ Đô thị thông minh tỉnh (Huế S).

Cảnh giác với thủ đoạn “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”Về tận nhà làm giấy chứng minh nhân dân cho người già

Công an phường Vĩnh Ninh kiểm tra thông tin phản ánh tại hiện trường

Trung tá Nguyễn Mạnh Tân, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh cho biết: “Thông tin phản ánh của người dân được chúng tôi tiếp nhận, xử lý chủ yếu tập trung vào các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), các hành vi vi phạm về môi trường… Tất cả mọi thông tin mà người dân cung cấp đều được chúng tôi xử lý trên tinh thần tôn trọng và tuyệt đối không để người dân đi lại nhiều lần”.

Đầu tháng 7/2019, người dân quay được clip phản ánh một phụ nữ rải vàng mã trên cầu Ga Huế gửi đến hệ thống Huế S. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Vĩnh Ninh đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và khẳng định, người rải vàng mã là chị N.T.Q.C (SN 1985) trú tại TX. Hương Thủy. Qua làm việc, chị C. đã thừa nhận hành vi của mình gây mất mỹ quan đô thị. Do vậy, Công an phường Vĩnh Ninh đã tham mưu Chủ tịch UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xả rác nơi công cộng với mức phạt tiền là 1.000.000 đồng.

Mới đây, ngày 28/11, từ thông tin phản ánh của người dân trên hệ thống Huế S về xe ô tô mang BKS 75A -124.02 đậu đỗ sai quy định tại cổng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Công an phường Vĩnh Ninh đã nhanh chóng kiểm tra, xác minh và mời chủ phương tiện là bà N.T.D.H trú tại đường Phan Chu Trinh (TP. Huế), đến trụ sở làm việc. Với mức độ vi phạm của bà H, Công an phường Vĩnh Ninh đã tham mưu Chủ tịch UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đậu đỗ sai quy định...

Tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý tình hình ANTT, TTĐT, Công an phường Vĩnh Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương đầu tư, lắp đặt hệ thống camera khắp các tuyến đường trên địa bàn và một số con hẻm. Nhờ vậy, hầu như các vụ việc liên quan đến ANTT, TTĐT ở phường Vĩnh Ninh đều được điều tra, xác minh, xử lý kịp thời.

“Có hệ thống camera, người dân chúng tôi thuận lợi hơn trong việc cung cấp thông tin, phản ánh hiện trường đến Huế S để lực lượng Công an phường sớm điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Đây cũng là cơ sở để công an củng cố, chứng minh những hành vi vi phạm pháp luật của những người thiếu ý thức; là cầu nối hữu hiệu giữa công an và người dân”, ông Trần Vinh, sống tại đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Ninh chia sẻ.

“Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an phường Vĩnh Ninh phối hợp với các đơn vị tiến hành kiểm tra, xử lý hơn 820 trường hợp; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 280 triệu đồng. Hơn 1 tháng thực hiện xử phạt vi phạm TTATGT thông qua hệ thống camera, Công an phường Vĩnh Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 300 trường hợp vi phạmvà xử phạt hành chính số tiền hơn 100 triệu đồng”, Trung tá Nguyễn Mạnh Tân, Trưởng Công an phường Vĩnh Ninh khẳng định.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top