ClockThứ Bảy, 05/09/2020 13:15

“Cầu nối” phòng chống dịch bệnh

TTH - Những ngày này, gần 200 hội viên Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Lăng Cô đang tăng cường nhân lực cho chốt kiểm dịch và tham gia hỗ trợ những gia đình khó khăn do COVID-19.

Những hỗ trợ nhỏ nhưng ấm áp tình người

Từ cuối tháng 7/2020 đến nay, Hội CTĐ thị trấn Lăng Cô đã tiếp nhận và cấp phát 1.500 chiếc khẩu trang, gần 250 chai nước sát khuẩn. Cùng với đó, trên 25 triệu đồng huy động hội viên và “mạnh thường quân” đã được trao tặng cho các chốt kiểm dịch và gia đình neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Dù tình hình dịch bệnh còn phức tạp, song 40 địa chỉ nhân đạo tại địa phương vẫn duy trì ổn định. Bà Nguyễn Thị Hoa, TDP Lộc An là một trong số đó. Xấp xỉ 70 tuổi, con cái đi làm ăn xa, điều kiện kinh tế khó khăn nên hàng tháng bà đều được nhận nguồn gạo từ đóng góp của hội viên Hội CTĐ. Hiện nay, tùy hoàn cảnh thực tế mà ngoài định mức hàng tháng, bà Hoa và 39 địa chỉ nhân đạo đều được nhận thêm các phần quà cùng nước rửa tay sát khuẩn, giúp những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn vững vàng phòng chống dịch bệnh.

Làm tốt công tác nhân đạo, Hội CTĐ thị trấn Lăng Cô trở thành địa chỉ tin cậy, là “cầu nối” gắn kết mạnh thường quân với những hoàn cảnh khó khăn. Ông Lê Hoàng Long, Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Lăng Cô cho biết: “Hội sắp nhận thêm 20 triệu đồng tiền hỗ trợ của “mạnh thường quân”. Đồng nghĩa, sẽ có thêm nhiều phần quà, nhu yếu phẩm, nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang để giúp đỡ bà con”.

Trong tháng 8 này, Hội CTĐ huyện Phú Lộc tiếp nhận hơn 14.000 khẩu trang và 800 chai nước sát khuẩn từ Hội Đồng hương Phú Lộc tại TP. Hồ Chí Minh. Cán bộ, hội viên và tình nguyện viên đã trao khẩu trang, nước sát khuẩn tận tay mỗi người dân tại chợ và các hộ gia đình neo đơn, khó khăn (cấp phát tận nhà). Mỗi địa điểm có từ 8 - 10 tình nguyện viên kết hợp phân phát khẩu trang, nước rửa tay và hướng dẫn rửa tay, sử dụng khẩu trang đúng cách; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; khai báo y tế toàn dân…

Hội Đồng hương Phú Lộc cũng phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương 2”, tặng nhu yếu phẩm, thiết bị y tế trị giá 26 triệu đồng (hội hỗ trợ 16 triệu đồng) đến các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Anh Trần Quang Phúc, đại diện hội cho biết: “Chuyến xe yêu thương 1 trị giá hơn 120 triệu đồng đã diễn ra vào tháng 4/2020. Ngoài khẩu trang, nước sát khuẩn và kinh phí Chuyến xe yêu thương 2, hội đã quyên góp được hơn 50 triệu đồng. Số tiền này sẽ tiếp tục đồng hành để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, giảm sinh kế do dịch bệnh”.

Các cấp Hội CTĐ huyện Phú Lộc trở thành địa chỉ tin cậy, tiếp nhận hàng chục nghìn khẩu trang và hàng nghìn chai nước rửa tay. Toàn bộ nhân lực của hội được huy động tối đa, kịp thời cấp phát, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, đảm bảo công tác nhân đạo. Mới đây, xã Lộc Thủy và thị trấn Lăng Cô đã được Hội CTĐ tỉnh tổ chức cấp phát tiền mặt, hỗ trợ cho 122 hộ gia đình khó khăn với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Đây đều là những đối tượng mất việc làm, giảm thu nhập, chưa được nhận hỗ trợ từ các nguồn khác trong đợt COVID-19.

Ông Đào Công Nông, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Lộc cho biết, ngoài phòng chống dịch bệnh, hội tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố, đảm bảo công tác hiến máu và nhân đạo: “Chúng tôi đã có nguồn hỗ trợ 120 triệu đồng, sau khi dịch bệnh ổn định sẽ tiến hành xây dựng nhà cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top