ClockThứ Tư, 26/06/2019 08:35

Cầu nối thông tin

TTH - Nằm trong hệ thống truyền thanh của TX. Hương Trà, nhiều năm qua, Đài Truyền thanh xã Hương Phong là một trong những đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin đến người dân một cách nhanh chóng, đa chiều.

Một “cái vướng” của đô thị Hương TràCử tri Hương Trà đề nghị đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông

Một ngày làm việc của cán bộ truyền thanh xã Hương Phong bắt đầu từ 5 giờ sáng với việc tiếp sóng các chương trình của đài trung ương, tỉnh và thị xã. Những thông tin thời sự nổi bật nhanh chóng chuyển tải đến người dân toàn xã. Từ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các chương trình thời sự địa phương, tập trung phản ánh các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn. Công tác tiếp sóng này được đảm bảo trong các khung giờ vào các ngày trong tuần.

Ngoài tiếp sóng, đài truyền thanh xã Hương Phong còn tự sản xuất các chương trình tại địa phương để đáp ứng nhu cầu của người dân với việc xây dựng các chương trình thời sự địa phương.

Trung bình mỗi tháng Đài Truyền thanh xã Hương Phong xây dựng 4 chương trình, bình quân 20 phút/chương trình. Các chương trình địa phương tập trung phản ánh cơ bản các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn xã. Ngoài ra, công tác lưu trữ các chương trình thời sự địa phương được tiến hành đảm bảo trên hệ thống máy tính và bằng văn bản.

Để đảm bảo nội dung các chương trình thời sự địa phương được phong phú, đi đúng trọng tâm trọng điểm, hằng năm UBND xã điều cử đội ngũ cộng tác viên tham gia các lớp tập huấn do UBND  thị xã và Đài Truyền thanh thị xã tổ chức, cơ sở thiết bị máy được đầu tư, sửa chữa mới, đáp ứng nhu cầu hoạt động của đài truyền thanh.

“Hiện, chúng tôi đã xây dựng 15 chương trình thời sự địa phương.Việc lưu trữ các văn bản quản lý điều hành liên quan đến Đài truyền thanh và các chương trình thời sự địa phương được tiến hành đảm bảo”, anh Lê Viết Công, cán bộ phụ trách Đài Truyền thanh xã Hương Phong chia sẻ.

Với nhu cầu thông tin ngày càng cao và đa dạng, ngoài lực lượng đảm trách truyền thanh ở Hương Phong còn có cộng tác viên là cán bộ ở các hội, đoàn thể, mặt trận của xã. Do vậy, việc cộng tác với Đài Truyền thanh thị xã đều đảm bảo theo yêu cầu, kế hoạch.

“Là địa phương có dân số đông và địa bàn rộng, việc thông tin phải toàn diện, kịp thời. Những thông tin người dân cần như nông nghiệp hay giao thông, thủy lợi luôn được chúng tôi quan tâm. Điển hình như việc thông tin, phản ánh tình trạng hạn hán ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của bà con hiện nay hay vào những đợt mưa lũ các năm... Đặc biệt, những chính sách, định hướng của Đảng và Nhà nước được chúng tôi quan tâm, thông tin đến người dân”, anh Công cho biết.

Đến nay, Đài Truyền thanh xã Hương Phong đã được đầu tư bố trí hệ thống đài truyền thanh mới chuyển từ tần số cao đến tần số thấp, phục vụ tốt hơn cho công tác truyền thanh. Theo đó, đài FM có công suất máy phát sóng 50W, tần số cho phép là 66.9 MHZ. Toàn xã có 22 cụm thu, 46 cụm loa phục vụ nhu cầu thông tin. Ngoài ra, cơ sở vật chất gồm máy vi tính, mixer, micro, máy in cũng được trang bị đầy đủ.

Nhằm định hướng, đảm bảo tính chính xác của thông tin, UBND xã Hương Phong thành lập, kiện toàn ban biên tập, phân công nhiệm vụ đến từng thành viên thuộc các ban ngành đoàn thể. Chương trình địa phương do cán bộ vận hành đài phụ trách qua sự kiểm duyệt của Phó Chủ tịch phụ trách văn xã – Trưởng Ban biên tập. “Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai cấp thẻ cộng tác viên cho đội ngũ cộng tác viên để công tác khai thác tin tức sự kiện được thuận tiện hơn. Mở các lớp tập huấn chuyên sâu cho riêng đội ngũ cộng tác viên thường xuyên với đài để nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như hiệu quả công việc”, ông Nguyễn Trọng Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Phong cho hay.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top