ClockThứ Bảy, 23/07/2016 05:36

“Cầu nối” ý Đảng - lòng dân

TTH - Nhiều bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố luôn sâu sát cơ sở, “miệng nói, tay làm”. Họ thực sự là tấm gương sáng cho đảng viên và quần chúng Nhân dân noi theo...

Chúng tôi đến thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang) đúng vào dịp thôn tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân phối hợp tham gia tổng điều tra nông nghiệp nông thôn và thủy sản năm 2016. Ông Nguyễn Thạnh, Bí thư Chi bộ thôn cho hay: “Mặc dù đã tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, nhưng người dân trong thôn chủ yếu làm nghề nông và lao động tự do, nên chúng tôi phải tranh thủ đi buổi chiều tối đến từng nhà mới gặp. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên việc dù khó khăn đến mấy chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành”.

Nhiều tuyến đường thôn, xóm được mở rộng có sự đóng góp tích cực của đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trong công tác vận động

Thôn Lại Thế những năm gần đây đổi thay nhiều. Nhà cao tầng ngày một nhiều, đường sá đi lại thuận lợi. Người dân đoàn kết, luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Kết quả đó có một phần đóng góp quan trọng của bí thư chi bộ thôn trong việc phát huy, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong chi bộ và quần chúng Nhân dân. “Chi bộ hiện có 72 đảng viên và hơn 200 đảng viên đương chức về sinh hoạt nơi cư trú. Mọi công việc dù nhỏ hay lớn đều được công khai và nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên, bà con trong thôn. Ngay như chuyện xây dựng “Quỹ khuyến học” của thôn, nếu không có sự đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, tổ chức đoàn thể thì làm sao chúng tôi có một năm hơn 30 triệu đồng để phát thưởng, động viên các cháu trong thôn phấn đấu vươn lên trong học tập”, ông Nguyễn Thạnh chia sẻ. 

Ở tổ 20, khu vực 7, phường Tây Lộc (TP. Huế) người dân ai cũng biết đến bà Nguyễn Thị Thủy Bí thư Chi bộ bởi sự năng động, trách nhiệm trong công việc được giao. “Tại tổ, nguồn để bồi dưỡng giới thiệu cho tổ chức đảng nhiều, nhưng có trường hợp tư tưởng chưa thông, còn nghĩ rằng, vào Đảng thêm trách nhiệm lại phải đóng đảng phí nên không phấn đấu. Tôi đã cùng các đảng viên đến từng nhà để tuyên truyền, vận động, giải thích. “Muốn vậy, tuyên truyền hiệu quả bản thân gương mẫu chưa đủ, mà phải giáo dục, nhắc nhở các con phấn đấu để làm gương. Các con tôi giờ đều là đảng viên, có cháu được kết nạp Đảng trong các phong trào của Đoàn”,  bà Nguyễn Thị Thủy cho biết.

Thực tế hiện nay, đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố đa phần là những đảng viên cao tuổi, đã kinh qua nhiều cương vị, vị trí công tác. Một số bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố được đảng viên tín nhiệm bầu làm bí thư qua nhiều nhiệm kỳ và luôn hăng say với công việc. Việc của chi bộ, của Mặt trận, chính quyền họ đều có mặt; họ hiểu rõ hoàn cảnh, cuộc sống của từng gia đình. Chính điều đó đã tạo nên một không khí đoàn kết, vui tươi của không chỉ đội ngũ cán bộ, đảng viên, mà người dân trong các tổ dân phố, khu dân cư, thôn xóm.

Đánh giá cao vai trò của các bí thư chi bộ tổ dân phố, khu dân cư, nhiều đơn vị thường tổ chức gặp mặt, khen thưởng, kịp thời động viên các bí thư chi bộ phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. “Những lần như thế không chỉ là sự động viên, mà chúng tôi còn lắng nghe, chia sẻ những khó khăn mà đội ngũ bí thư chi bộ tổ dân phố gặp phải, từ đó tập trung lãnh, chỉ đạo tốt hơn nữa ở cơ sở. Chúng tôi xác định, phải làm sao để đội ngũ bí thư chi bộ tổ dân phố thực sự là “cầu nối” giữa ý Đảng và lòng dân tại cơ sở”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế, ông Nguyễn Xuân Hoà khẳng định.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông Phạm Nhật Quang ghi nhận: “Đội ngũ bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố có vị trí, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội. Nhìn chung, họ rất nhiệt tình, gương mẫu, luôn đi đầu thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đây là lực lượng nòng cốt của Đảng và luôn nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh ở cơ sở”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Cầu nối của chị em

“Các chi hội trưởng (CHT) phụ nữ thôn, tổ… trên địa bàn thành phố là những người tích cực trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các hội viên (HV); thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ”, bà Đặng Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế khẳng định.

Cầu nối của chị em
Đảng trong lòng đồng bào Công giáo - Kỳ 1: “Cầu nối” giữ mối đoàn kết lương - giáo

Đồng bào Công giáo (CG) là bộ phận không thể thiếu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cấp ủy, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh Thừa Thiên Huế luôn đồng hành, sát cánh và dành sự quan tâm đặc biệt đối với các hoạt động của tổ chức CG. Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Nguyễn Chí Linh từng chia sẻ: “Đồng bào theo Công giáo luôn một lòng tin yêu, đặt kỳ vọng vào các cấp ủy, chính quyền địa phương, vào tổ chức đảng, hướng đến mục tiêu: Người Công giáo tốt chính là người công dân tốt”...

Đảng trong lòng đồng bào Công giáo - Kỳ 1 “Cầu nối” giữ mối đoàn kết lương - giáo
Cầu nối giao lưu văn hóa

Thông qua hợp tác quốc tế, các đơn vị không chỉ giao lưu, trao đổi về công tác đào tạo chuyên môn, còn là cơ hội để quảng bá văn hóa đặc trưng của đất nước mình.

Cầu nối giao lưu văn hóa
Return to top