ClockThứ Bảy, 11/03/2017 12:59

Cầu nối yêu thương

TTH - Không chỉ sát cánh, chia ngọt sẻ bùi cùng dân, giúp dân làm kinh tế, san sẻ hũ gạo, nâng bước học sinh nghèo đến trường…, bộ đội biên phòng (BĐBP) Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân còn là cầu nối tin cậy để những tấm lòng thiện nguyện chia sẻ yêu thương với đồng bào vùng cao A Lưới.

Học sinh Trường THCS- THPT Hồng Vân trong buổi giao lưu ngày 3/3

Địa chỉ tin cậy

Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân nhận thông tin từ Đội Chính trị - Hậu cần Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng về việc sẽ đến gặp gỡ, giao lưu với đồng bào A Lưới, đồng thời tặng một số phần quà cho các hộ nghèo, hơn 100 bộ áo quần mới cho học sinh trung học phổ thông. Đội Chính trị - Hậu cần Công an quận Sơn Trà biết nhiều cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân là những người “cắm bản”, hiểu rõ hoàn cảnh từng gia đình nên nhờ kết nối, hỗ trợ.

Nhận nhiệm vụ từ chỉ huy, Thượng úy Lê Anh Tuấn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng đồn Hồng Vân và Trung úy Lê Thanh Bảo, Đội phó kết hợp với chính quyền xã ngược xuôi rà soát, lập danh sách các hộ nghèo, hoàn cảnh đơn chiếc…, đồng thời liên hệ với trường THPT trên địa bàn. Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn là địa điểm của buổi gặp gỡ. Những ngày chuẩn bị, giữa Tuấn và trưởng đoàn bạn liên tục các cuộc điện thoại, với tâm nguyện buổi gặp gỡ thành công.

Buổi giao lưu, chia sẻ này diễn ra vào ngày 3/3. Hẹn 4 giờ chiều, nhưng mới 3 giờ người dân các thôn trên địa bàn xã Hồng Vân và cả đoàn bạn đã có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng. Những gương mặt nhăn nheo tuổi tác, nhuốm nắng gió của núi rừng, nương rẫy ánh lên sự háo hức, vui vẻ. Các mẹ, các chị, các cụ già…, vồn vã chìa tay, nắm chặt những bàn tay cán bộ, chiến sĩ. Những cái nắm tay ấm áp xóa đi khoảng cách 200 cây số xa xôi, xóa đi khoảng cách giữa những con người chưa từng một lần gặp mặt. Dưới mái nhà sinh hoạt cộng đồng, đồng bào cùng BĐBP và bạn say sưa hòa chung tiếng hát cho đến khi mặt trời tắt nắng. Bịn rịn chia tay, bà Kả Măng (80 tuổi) bảo, hôm nay bà rất vui và cảm động. Ngoài phần quà, bà con còn nhận được tình cảm gần gũi, ấm áp của những người con từ rất xa đến.

Kết nối yêu thương

Theo Đại úy Hồ Văn Việt, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân, bằng tất cả tấm lòng, cán bộ chiến sĩ đồn luôn tận tụy, tâm huyết với vai trò cầu nối, “nối” tấm lòng của bạn bè khắp nơi với Nhân dân A Lưới. Hàng năm, đồn Hồng Vân liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, kết nối để bạn chia sẻ với đồng bào. Mới đây, 100 suất quà (mỗi suất gồm gạo, mì gói, dầu ăn, chăn, màn) của Công ty cổ phần Dệt may Huế thông qua kết nối của BĐBP đồn Hồng Vân đã được tặng cho 100 hộ nghèo, neo đơn, chính sách trên địa bàn. Khách sạn số 5 Lê Lợi, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế, Ban Quản lý Chợ An Cựu, Cảng hàng không Phú Bài, Ban nữ công Đại học Huế…, là những “bàn tay” ấm áp, luôn đồng hành cùng các anh thông qua những phần quà thiết thực như áo ấm, gạo, mắm muối...

Đại úy Việt cho hay, cách kết nối rất đa dạng. Với bạn bè thân thiết, chỉ cần gọi điện thoại “tâm tình”. Khi kêu gọi sự chia sẻ từ các doanh nghiệp, các anh sẽ soạn “thư ngỏ”, gửi đi. Tấm lòng của BĐBP đối với bà con luôn được đáp lại bằng những chuyến doanh nghiệp cùng các anh đến địa phương chia sẻ. Cũng không ít lần đồn nhận ủy quyền, đảm trách toàn bộ việc trao quà đến tận tay người dân.

Không chỉ dành yêu thương cho người dân A Lưới, tình cảm của BĐBP còn vượt biên giới, đến với Nhân dân nước bạn Lào. Cách đây mấy hôm, Đại úy Việt “tháp tùng” 2 tấn gạo mà đồn kết nối được, tặng 46 hộ dân bản Cô Tài (Lào). “Sau đợt mưa lớn, đường sạt lở nên chúng tôi phải đi vòng ra cửa khẩu La Lay (tỉnh Quảng Trị) để đến được với dân bản Cô Tài. Đường đi xa gấp đôi, vất vả hơn, nhưng để chuyển qùa kịp thời, chúng tôi không quản khó khăn”, anh Việt cho biết.

Sắp tới, 1 tấn gạo do các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, bạn bè hỗ trợ thông qua BĐBP đồn Hồng Vân sẽ được đồn chuyển tới dân bản Cô Tài.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top