Thể thao trong nước

Cầu thủ V.League kêu trời vì quả bóng mới

ClockChủ Nhật, 21/02/2016 10:01
Việc phải làm quen với trái bóng mới Primero One+ quá muộn khiến các cầu thủ không quen và gặp nhiều khó khăn trong ngày khai mạc V.League 2016.

Ở mùa giải 2016, BTC bất ngờ sử dụng bóng Primero One+ của Grand Sport (nhãn hàng thể thao của Thái Lan) để thay thế cho trái bóng Động Lực đã gắn bó với V.League hơn chục năm nay. Tuy nhiên, việc thay đổi bóng quá gấp gáp khi đến cận ngày khai mạc giải, BTC mới cung cấp bóng cho các đội bóng khiến cầu thủ không kịp làm quen.


Cả B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ đều gặp khó với quả bóng Primero One+.

Tiền vệ Quang Tình của XSKT Cần Thơ cho biết: “Sau nhiều mùa giải thi đấu quen với bóng Động Lực nên mùa giải mới này phải thi đấu với quả bóng mới khiến cầu thủ khó đá. Nhất là chúng tôi chỉ có 1 ngày để tập làm quen. Quả bóng này nhẹ và có độ nẩy không bằng bóng Động Lực. Nhưng đường bay của bóng thì lạng rất khó lường”. Trong khi đó, các hậu vệ XSKT Cần Thơ, những người có rất nhiều tình huống vấp bóng trong trận đấu với B.Bình Dương cũng kêu than về trái bóng mới.

HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ cho rằng chính việc lạ lẫm với quả bóng mới khiến cho các cầu thủ phòng ngự của ông mắc nhiều sai xót trong trận thua 0-2 trước B.Bình Dương. “Phải đến chiều qua (19.2), đội bóng của tôi mới làm quen với quả bóng mới do BTC cấp. Bóng mới có độ nẩy không bằng bóng Động Lực. Nhưng độ bay của quả bóng lại rất nguy hiểm, đặc biệt là những tình huống sút cầu môn, bóng bay lạng khiến thủ môn khó phán đoán. Với quả bóng Động Lực trước đây thì chỉ cần chuyền nhẹ, còn bóng này đi khá chậm và lì nên nhiều tình huống cầu thủ XSKT Cần Thơ không quen nên bị vấp ngã. Nếu bóng đến sơm hơn thì cầu thủ sẽ tiếp cận, làm quen tốt hơn”.

Trong khi đó, dù B.Bình Dương có trận thắng ở ngày ra quân và đặc biệt là nhờ đến những tình huống sút xa nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng than phiền về quả bóng Primero One+. “Về quả bóng mới thì trận đấu này cả hai đội đều gặp khó khăn như nhau. Phải tới thứ 5, BTC mới gửi bóng vào để thứ 6 tập và hôm nay thi đấu nên rất khó để cầu thủ làm quen. Trước trận đấu này, khi khởi động, các cầu thủ đều than bóng kỳ lắm, độ nẩy không như bóng cũ. Tuy nhiên, bóng bay lạng nên khi sút thì thủ môn rất khó bắt. Quả bóng này khó đá vì nó hơi rít mà thực tế trên sân là cầu thủ hai bên có nhiều tình huống bị vấp bóng”, ông Sơn cho biết.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra ngõ gặp ngay nắng hè

Không như V. League đã khởi tranh, cuối tuần này Giải Hạng Nhất Quốc gia 2010 mới chính thức bắt đầu. Thời gian mùa giải còn lại ngắn ngủi, cuộc đua thăng hạng bỗng chốc lại trở nên chật chội bởi sự điều chỉnh thể thức thi đấu. V.League chỉ còn một suất xuống hạng, thay vì 1,5 suất. Điều đó đồng nghĩa, Giải Hạng Nhất Quốc gia chỉ còn 1 suất thăng hạng, trong khi có quá nhiều đội bóng nuôi tham vọng.

Ra ngõ gặp ngay nắng hè
Nhìn từ khía cạnh trọng tài, bi quan cho bóng đá Việt

Lỗi nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận FLC Thanh Hóa với SLNA một lần nữa chỉ ra những vấn nạn của bóng đá Việt Nam. Rõ ràng, sau bao năm lên chuyên nghiệp, không có nhiều thứ được cải thiện và điều đó càng khiến người hâm mộ bi quan.

Nhìn từ khía cạnh trọng tài, bi quan cho bóng đá Việt
Return to top