ClockThứ Hai, 01/02/2021 16:05

Cây, hoa kiểng tề tựu về chợ hoa xuân

TTH.VN - Ngoài các loại hoa đặc trưng của người dân địa phương, hàng chục loại cây, hoa đặc trưng của ngày tết từ nhiều tỉnh, thành được các thương lái bắt đầu đưa về Huế để trưng bày, bán trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chợ hoa xuân diễn ra cùng lúc ở nhiều địa điểmLo hoàng mai “lỗi hẹn” tếtVườn hoa tết trước sânThị trường hàng hóa Tết: Siết chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất“Đội mưa” chăm hoa tếtMột giờ sáng đã dậy chăm hoa...Lo trễ vụ hoa màu phục vụ tết

Hoa cúc từ các vùng ven Huế đưa về chợ hoa xuân bày bán  

Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, thời điểm này (1/2, tức 20 tháng Chạp) nhiều chợ hoa xuân trên địa bàn TP. Huế đã bắt đầu nhộn nhịp. Ngoài những chuyến xe của bà con các vùng giáp ranh, nhiều xe chở các loại cây, hoa cảnh từ nhiều vùng miền khác cũng tấp nập chuyển hàng về bày bán. 

Thời tiết tạnh ráo, nắng đẹp cũng là cơ hội để bà con thuận lợi trong việc di chuyển cây, hoa. Cả ba khu chợ hoa xuân trên đường Lê Duẩn, khu đô thị An Cựu City và phía trước Trung tâm Thể thao tỉnh sáng 1/2 có rất đông chủ các lô hàng đưa hoa đến sắp xếp. Nhiều người đi đường vì thế cũng hào hứng đến xem, có người khảo giá, nhưng cũng có người chọn mua rất nhanh.

Nổi bật và nhiều nhất như mọi năm là những gian hoa cúc vàng của người dân vùng ven Huế trồng với giá từ 500 ngàn – 800 ngàn đồng/cặp cỡ vừa, riêng cỡ to hơn có giá 1-2 triệu đồng. Quất Hội An giá thấp nhất 500 ngàn đồng/cây loại nhỏ và cỡ 4 triệu đồng/cây lớn.

Ngoài ra, cúc mâm xôi đưa từ miền Tây ra cũng được người chơi ưa chuộng bởi giá khá rẻ, dao động từ 400 ngàn - 600 ngàn đồng/cặp.

Năm nay, do thời tiết quá lạnh nên hoàng mai nở chậm, một số cây nở đúng tết có giá khá cao, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, các gian hàng hoa Đà Lạt luôn thu hút nhiều người bởi màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng như lan giá 500 đồng – 3 triệu đồng/chậu, ly ly 200 ngàn – 500 ngàn đồng/bó…

Nhiều người buôn bán hoa tết nói rằng với thời tiết nắng đẹp như hiện tại, hy vọng việc buôn bán sẽ gặp nhiều thuận lợi. “Cả năm thiên tai, dịch bệnh làm ăn khó khăn. Mong rằng những ngày cuối năm bình yên, người mua hoa cũng hào sảng và thoải mái chọn cho mình được những chậu hoa ưng ý”, chị Nguyễn Thị Hoài, một người bán ở khu chợ hoa xuân trước Trung tâm Thể thao tỉnh, nói.

Những hình ảnh nhộn nhịp chợ hoa xuân được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hàng trăm chậu quất được đưa ra từ Hội An xếp thành hàng chờ khách

Những loại cây tiểu cảnh cũng được trưng bày, thường những loại cây trang trí này mọi năm bán rất đắt hàng, hết sớm

Cúc mâm xôi được nhập từ Sa Đéc, Đồng Tháp về bán tại Huế

Năm nay thời tiết quá lạnh nên mai nở chậm, một số cây nở đúng tết mức giá khá cao

Hoa lan Đà Lạt được nhiều người ưa thích, chọn mua dịp tết

Ba khu chợ hoa xuân trên đường Lê Duẩn, khu đô thị An Cựu City và phía trước Trung tâm Thể thao tỉnh sáng 1/2 rất đông chủ các lô hàng  đưa hoa đến sắp xếp

Cúc Huế trồng với giá từ 500 ngàn – 800 ngàn đồng/cặp cỡ vừa, riêng cỡ to hơn có giá 1-2 triệu đồng

Nhiều người buôn bán hoa tết kỳ vọng vụ kinh doanh năm nay sẽ thuận lợi nhờ tiết trời đẹp

P.Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường

Thực tế cho thấy, câu chuyện luẩn quẩn của ngành trồng, kinh doanh hoa tết vẫn lưu cửu. Dù bài học “bể hoa tết” không mới, nhưng gần như năm nào cũng tái diễn. Đó là bài học về việc “bắt mạch", thích ứng với thị trường”-nguyên tắc sống còn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng hoa tết.

Hoa tết và câu chuyện thích ứng thị trường
Hoa tết – một góc nhìn

Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất

Hoa tết – một góc nhìn
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông
Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”

TIN MỚI

Return to top