Thế giới

CDC Mỹ đưa ra hướng dẫn phòng chống COVID-19 mới

ClockThứ Bảy, 13/08/2022 10:17
TTH.VN - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cập nhật hướng dẫn COVID-19 mới khi cho biết rằng nguy cơ của virus khiến bệnh trở nặng, nhập viện và tử vong ít hơn so với hồi đầu năm 2020.

ILO: Lao động trẻ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi những tác động của COVID-19Bảng xếp hạng chỉ số tự tin du lịch của châu Á - Thái Bình DươngThủ đô của Ấn Độ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang phòng COVID-19Triều Tiên tuyên bố chiến thắng đại dịch COVID-19Australia: Làn sóng COVID-19 trong mùa đông có thể đã đạt đỉnh sớm

Đại dịch COVID-19 đã không còn ảnh hưởng quá nặng nề đến đời sống của chúng ta. Ảnh minh họa: Báo Người Lao động

Greta Massetti, nhà dịch tễ học của CDC cho biết: “Hướng dẫn này thừa nhận rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc mà nó đã tiến đến thời điểm COVID-19 không còn gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống hằng ngày của chúng ta nữa”.

Trong trường hợp một người không tiếp tục tiêm các mũi vaccine tăng cường và có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, cách ly không còn là yêu cầu bắt buộc cần thiết nữa. Thay vào đó, người này cần đeo khẩu trang liên tục trong 10 ngày và tiến hành kiểm tra, thăm khám vào ngày thứ 5.

Giả sử có kết quả dương tính với COVID-19, dưới đây là hướng dẫn mới nhất của CDC:

Nếu xét nghiệm dương tính và có hệ miễn dịch khỏe mạnh, bất kể tình trạng tiêm chủng thế nào, người bệnh nên cách ly trong vòng 5 ngày. Quá trình cách ly có thể kết thúc vào ngày thứ 6 nếu người bệnh không còn triệu chứng hoặc không sốt trong vòng 24h, đồng thời các triệu chứng của COVID-19 đã được cải thiện.

Tuy nhiên, khi quá trình cách ly đã kết thúc, CDC khuyến khích người bệnh nên đeo khẩu trang chất lượng cao cho đến hết ngày thứ 10. Nếu xét nghiệm nhanh âm tính 2 lần, người bệnh có thể không cần đeo khẩu trang sớm hơn so với yêu cầu.

Ít nhất cho đến ngày thứ 11, người bệnh nên hạn chế đến thăm hoặc tiếp xúc gần với những người có khả năng cao nhiễm COVID-19 thể nặng, bao gồm cả người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Những người có hệ miễn dịch yếu, hoặc những người trước đó đã từng nhập viện do COVID-19 được khuyến khích nên cách ly trong vòng 10 ngày và tham khảo ý kiến của y bác sĩ trước khi kết thúc thời hạn cách ly.

Những hướng dẫn mới này được đưa ra nhờ sự thúc đẩy từ một thống kê mới cho thấy, 95% người dân Mỹ đã đạt được một số mức độ miễn dịch chống lại COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top