Thế giới

CDC Mỹ đưa ra hướng dẫn phòng chống COVID-19 mới

ClockThứ Bảy, 13/08/2022 10:17
TTH.VN - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cập nhật hướng dẫn COVID-19 mới khi cho biết rằng nguy cơ của virus khiến bệnh trở nặng, nhập viện và tử vong ít hơn so với hồi đầu năm 2020.

ILO: Lao động trẻ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi những tác động của COVID-19Bảng xếp hạng chỉ số tự tin du lịch của châu Á - Thái Bình DươngThủ đô của Ấn Độ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang phòng COVID-19Triều Tiên tuyên bố chiến thắng đại dịch COVID-19Australia: Làn sóng COVID-19 trong mùa đông có thể đã đạt đỉnh sớm

Đại dịch COVID-19 đã không còn ảnh hưởng quá nặng nề đến đời sống của chúng ta. Ảnh minh họa: Báo Người Lao động

Greta Massetti, nhà dịch tễ học của CDC cho biết: “Hướng dẫn này thừa nhận rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc mà nó đã tiến đến thời điểm COVID-19 không còn gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống hằng ngày của chúng ta nữa”.

Trong trường hợp một người không tiếp tục tiêm các mũi vaccine tăng cường và có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, cách ly không còn là yêu cầu bắt buộc cần thiết nữa. Thay vào đó, người này cần đeo khẩu trang liên tục trong 10 ngày và tiến hành kiểm tra, thăm khám vào ngày thứ 5.

Giả sử có kết quả dương tính với COVID-19, dưới đây là hướng dẫn mới nhất của CDC:

Nếu xét nghiệm dương tính và có hệ miễn dịch khỏe mạnh, bất kể tình trạng tiêm chủng thế nào, người bệnh nên cách ly trong vòng 5 ngày. Quá trình cách ly có thể kết thúc vào ngày thứ 6 nếu người bệnh không còn triệu chứng hoặc không sốt trong vòng 24h, đồng thời các triệu chứng của COVID-19 đã được cải thiện.

Tuy nhiên, khi quá trình cách ly đã kết thúc, CDC khuyến khích người bệnh nên đeo khẩu trang chất lượng cao cho đến hết ngày thứ 10. Nếu xét nghiệm nhanh âm tính 2 lần, người bệnh có thể không cần đeo khẩu trang sớm hơn so với yêu cầu.

Ít nhất cho đến ngày thứ 11, người bệnh nên hạn chế đến thăm hoặc tiếp xúc gần với những người có khả năng cao nhiễm COVID-19 thể nặng, bao gồm cả người già và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Những người có hệ miễn dịch yếu, hoặc những người trước đó đã từng nhập viện do COVID-19 được khuyến khích nên cách ly trong vòng 10 ngày và tham khảo ý kiến của y bác sĩ trước khi kết thúc thời hạn cách ly.

Những hướng dẫn mới này được đưa ra nhờ sự thúc đẩy từ một thống kê mới cho thấy, 95% người dân Mỹ đã đạt được một số mức độ miễn dịch chống lại COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top