Thể thao trong nước

CĐV tiếp tục truyền cảm hứng cho thầy trò Park Hang - Seo

ClockThứ Năm, 25/01/2018 10:48
TTH - Đã lâu lắm rồi, kể từ khi thầy “phù thủy” Calisto cùng các chàng trai Việt Nam đăng quang AFF Suzuki Cup 2008, người hâm mộ môn thể thao “vua” tại Huế mới có những khoảnh khắc tuyệt vời để thể hiện tình yêu dành cho trái bóng tròn.

U23 Việt Nam chốt ngày về nướcHuế “bùng nổ” cùng chiến thắng của U23 Việt NamHàng vạn người xuống đường mừng chiến thắng U23 Việt NamNgười dân Huế cổ vũ nhiệt tình cho U23 Việt Nam

Fan nữ cuồng nhiệt giữa đường phố Huế sau chiến thắng trận đấu bán kết của U23 Việt Nam

“Đi” cùng chiến thắng của tuyển U23

Trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar (23/1), ngay từ sớm, đường phố Huế đã thắm đỏ màu áo của cổ động viên, tập trung ở các tụ điểm xem trận bóng qua màn hình lớn.

Tại nhà hàng tiệc cưới và tổ chức sự kiện Khải Hoàn (đường Lê Lợi) có hàng trăm cổ động viên. Không chỉ là những thanh niên trẻ, mà cả những người lao động tự do, trong đó có những người bán vé số chấp nhận bỏ một buổi lao động để cổ vũ cho các chân sút đội nhà. Tình yêu bóng đá cũng lan tỏa đến các trường học, trong đó có cả những cổ động viên nhí tại Trường thực hành mầm non Họa Mi – cao đẳng Sư phạm Huế với tiếng hò reo vang động: “Việt Nam cố lên!”, “Việt Nam cố lên!”...

Cổ động viên Huế sôi động và cuồng nhiệt không kém người hâm mộ ở những xứ sở yêu chuộng thể thao “vua”, đó là nhận xét của báo giới và cả du khách. Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng ngàn người tràn xuống đường để ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam. Những tuyến đường chính, như Lê Lợi, Hùng Vương, Đống Đa… trở thành “quảng trường” để người hâm mộ cùng chia sẻ cảm xúc tuyệt vời sau chiến thắng. Anh Daan, du khách Hà Lan, phấn khởi: “U23 Việt Nam có một trận đấu quá hay và người dân Cố đô cũng thể hiện được tình yêu bóng đá quá tuyệt vời. Họ làm tôi cũng "say" theo chiến thắng của đội bóng và phải bước xuống đường để reo hò chúc mừng chiến thắng”.

Yêu bóng đá, cổ động viên Huế cũng từng có những đêm không ngủ. Là lần thành công tại AFF Suzuki Cúp 2008. Để thấy, người hâm mộ bóng đá Huế luôn đồng hành cùng từng bước đi của đội tuyển bóng đá nước nhà. Cùng lo âu, hoài nghi và thăng hoa, nồng nhiệt trong những khoảnh khắc đẹp của bóng đá.

Ông Lê Ngọc Tư, Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao- Sở Văn hóa và Thể thao cho rằng, việc người hâm mộ Huế biểu lộ cảm xúc với chiến thắng của U23 Việt Nam là một điều hoàn toàn tự nhiên và rất có ý nghĩa. Thực tế, Huế cũng có lịch sử bóng đá lâu dài và tình yêu của người hâm mộ rất lớn, nhất là giới trẻ. Ngọn lửa tình yêu thể thao “vua” ấy sẽ cháy lên, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ.

Chờ đón trận kết 

Với những người theo sát diễn biến các trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam, Quang Hải cùng các đồng đội đã tạo ra được những dấu ấn ngoạn mục tại giải đấu này. Khi những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch như Iraq hay Qatar đều bị họ đánh bại thì chẳng có lý do gì mà không tin U23 Việt Nam sẽ giành ngôi vương. Hy vọng ấy đang cháy lên trong tim của mỗi người.

Không chỉ có niềm tin, giới “mộ điệu” bóng đá tại Huế cũng đã bắt đầu chuẩn bị những “đại tiệc” để những người hâm mộ trái bóng tròn ở Cố đô đồng hành cùng U23 Việt Nam. Bên cạnh các địa điểm quán cà phê, quán ăn tổ chức tiếp sóng qua màn hình lớn như thường lệ, tại trận chung kết gặp U23 Uzbekistan (15 giờ ngày 27/1) sẽ có một bầu không khí offline bóng đá hiếm có ở Huế được tổ chức tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh với lượng người dự kiến không dưới 5.000 cổ động viên.

Ông Nguyễn Tiến Lực, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Vạn Phúc Media & Event (đơn vị tổ chức chương trình) chia sẻ: “Chương trình này miễn phí vé. Chúng tôi sẽ bố trí 3 màn hình LED có diện tích lớn, âm thanh chất lượng cao và có chương trinh ca múa nhạc, DJ… đặc sắc”.

Bên cạnh tụ điểm lớn vừa kể, một số doanh nghiệp tư nhân tại Huế cũng đang nghiên cứu để có kế hoạch cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho các chân sút U23 Việt Nam. Họ khẳng định, bóng đá có sức mạnh như một lời hiệu triệu, kết nối và làn tỏa tinh thần dân tộc. Tuy chỉ ở quê nhà để cổ vũ cho những chàng trai bóng đá Việt thi đấu ở Trung Quốc, nhưng tin rằng, sức mạnh ấy đủ để truyền cảm hứng cho thầy trò HLV Park Hang - seo tiếp tục tạo thêm kỳ tích.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top