ClockThứ Năm, 09/11/2017 13:32

CEO của Deutsche Bank: Thay thế nhân lực bằng rô-bốt để giảm chi phí

TTH.VN - Giám đốc điều hành ngân hàng Deutsche Bank John Cryan chỉ ra rằng ông đã sẵn sàng thay thế hàng ngàn công nhân bằng robot khi sử dụng trí thông minh nhân tạo để cắt giảm chi phí.

Ngân hàng Đức hiện đang là nơi làm việc của 97.000 người và trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times vào thứ tư, ông Cryan cho biết các ngân hàng đang là đối thủ cạnh tranh chỉ sử dụng "một nửa số đó".

Những tiến bộ về công nghệ hiện đang là mối đe dọa cho các nhân viên ngân hàng. Ảnh: ABC news

Ông nói thêm rằng tỷ lệ giữa nhân viên giao dịch và nhân viên văn phòng tại Deutsche là "không hợp lý” và cho rằng công nghệ có thể giúp ngân hàng làm việc hiệu quả hơn.

"Chúng ta làm việc quá thủ công, khiến chúng ta hay bị lỗi và không hiệu quả. Có rất nhiều công nghệ và máy móc mà chúng ta có thể áp dụng để thay đổi điều này." Ông nói thêm.

Deutsche Bank thông báo vào tháng 10/2015 sẽ cắt giảm 9.000 việc làm và ngừng hoạt động tại 10 quốc gia. Đây là một phần của kế hoạch tái cấu trúc của ngân hàng lớn nhất nước Đức. Cho đến nay, 4.000 việc làm đã bị cắt giảm.

Các ngân hàng khác đang phải đau đầu về việc sử dụng trí thông minh nhân tạo một cách tốt nhất, và đối với một số ngân hàng, không sớm thì muộn, công nghệ có thể thay thế một số lượng lớn việc làm.

Vào tháng 9, Vikram Pandit, Giám đốc điều hành của Citigroup trong cuộc khủng hoảng tài chính cho biết rằng những tiến bộ công nghệ có thể khiến 30% số việc làm trong các ngân hàng mất đi trong năm năm tới.

Ông Pandit cho biết việc ứng dụngrô-bốt có thể giúp cắt giảm một số lượng nhân viên văn phòng nhất định.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tiện ích, giảm chi phí hỗ trợ người dân

Xác định hiệu quả hoạt động, gần đây Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (Công ty) không ngừng đẩy mạnh việc chuyển đổi số (CĐS). Hoạt động này góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng thành phố thông minh và mang đến sự tiện lợi, tiết giảm chi phí của người dân.

Tăng tiện ích, giảm chi phí hỗ trợ người dân
Return to top