ClockThứ Bảy, 12/01/2019 09:59

CES 2019: Hyundai trình làng mẫu xe hơi '4 chân'

Nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc vừa trình làng thiết kế xe hơi “biết đi” trong khuôn khổ Triễn lãm điện tử tiêu dùng năm 2019 (CES 2019. Chiếc xe có bốn chân và di chuyển được trên mọi địa hình.

LG trình diễn máy giặt độc đáo tại CES 2019CES 2019 mở ra cái nhìn về tương lai 5G, AI

Mẫu xe mới nhất được Hyundai trình làng có thể "đi bộ" trên nhiều địa hình

Hyundai dùng sự kiện công nghệ lớn nhất năm để làm nền cho dự án phát triển xe mới của hãng, được thiết kế nhằm giải cứu người trong điều kiện thảm họa và tăng cường khả năng di chuyển trong đô thị.

Dựa trên mẫu mà Hyundai mang tới CES, chiếc xe mới mang tên Elevate sở hữu bốn chân cơ khí với bánh xe. Các chân này có thể lăn và cho phép chiếc xe di chuyển trên các địa hình gồ ghề hoặc khép lại để chạy như một chiếc xe hơi bình thường.

Theo đơn vị tư vấn thiết kế công nghiệp Sundberg-Ferar, đối tác của Hyundai trong dự án, Elevate có thể bò và leo tường với độ cao 1,5 mét trong khi giữ hành khách an toàn trong khoang lái.

Hyundai cho biết đã phát triển Elevate trong vòng ba năm.

Với khả năng có thể di chuyển trên nhiều địa hình khó, Elevate được nhắm dùng cho mục đích giải cứu người gặp nạn.

"Chiếc xe rất hữu dụng trong nhiều tình huống, ngoài giải cứu người gặp nạn, chiếc xe có thể hỗ trợ người khuyết tật di chuyển tốt hơn. Khả năng của nó là không giới hạn", phó chủ tịch Hyundai John Suh cho biết.

Ví dụ như một chiếc Elevate bị kẹt trong tuyết có thể đứng lên và di chuyển bình thường, hay sẽ được dùng trong các chuyến thám hiểm hành tinh khác.

Đánh giá về dự án mới của Hyundai, hãng nghiên cứu thị trường AutoPacific cho rằng Elevate rất thú vị vì có sự kết hợp giữa phương tiện di chuyển và công nghệ robot.

Về phía Hyundai, dự án cũng là một cơ hội để tiến xa trên thị trường ôtô đang cạnh tranh khốc liệt và đòi hỏi gắt gao sự đổi mới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 1 Ngoại Hạng Anh 2020/21: Brighton 1-3 Chelsea
The Blues khởi đầu thuận lợi

Với tổng cộng 204 triệu bảng đã được đầu tư để đưa về những tân binh chất lượng, nhiều CĐV Chelsea đang mong chờ màn ra mắt chính thức của những Werner hay Havertz. Nhưng khi mà Werner để lại được ấn tượng thì Havertz không thể hiện được nhiều.

The Blues khởi đầu thuận lợi
Sony trình làng TV 4K nhỏ nhất

Sony Master Series A9S có kích thước 48 inch và là dòng TV 4K nhỏ nhất của hãng được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.

Sony trình làng TV 4K nhỏ nhất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
    Return to top