Thế giới

CH Czech viện trợ 250.000 liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam

ClockThứ Ba, 27/07/2021 16:04
Chính phủ CH Czech công bố việc gửi 2,39 triệu liều vắc xin COVID-19 tới châu Phi, châu Á và vùng Balkan tính tới cuối năm nay. Trong số này có 250.000 liều gửi Việt Nam.

Đạt cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19, Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế hỗ trợ

Bộ trưởng Y tế CH Czech Adam Vojtech - Ảnh: AFP

Báo Denik của CH Czech ngày 26-7 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech nói về việc viện trợ vắc xin nêu trên, sau một cuộc họp với chính phủ.

Ngoài 250.000 liều vắc xin gửi Việt Nam, CH Czech cũng sẽ gửi 30.000 liều cho Đài Loan. Đây là một phần trong thỏa thuận của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU).

Theo đó, EU lên kế hoạch gửi 100 triệu liều vắc xin COVID-19 cho các nước thu nhập thấp và trung bình trên thế giới tính tới cuối năm.

Đa phần số lượng vắc xin này sẽ gửi thông qua cơ chế tiếp cận vắc xin COVID-19 COVAX. Tuy nhiên số vắc xin gửi Việt Nam và Đài Loan là phần CH Czech tặng riêng, không thông qua COVAX.

Tính tới ngày 24-7, đã có 4,57 triệu người CH Czech được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ, tương đương 43% dân số.

Nguồn viện trợ của quốc gia châu Âu này là tin vui mới nhất đối với Việt Nam trong vấn đề vắc xin. Giữa bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Việt Nam đã nhận sự trợ giúp của đông đảo bạn bè quốc tế.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 21-7 cho biết các nước láng giềng và bạn bè quốc tế đã hỗ trợ, cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam, thông qua đàm phán mua và viện trợ.

"Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự giúp đỡ thiết thực, kịp thời của bạn bè quốc tế trong cuộc chiến đấu chống đại dịch COVID-19", Bộ Ngoại giao bày tỏ sự cảm ơn đối với hỗ trợ từ các nước.

Mặc dù thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt vắc xin phòng chống COVID-19 trên toàn cầu, Việt Nam vẫn nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ các đối tác, các nước láng giềng và bạn bè quốc tế với tổng số đã cam kết 150 triệu liều vắc xin thông qua đàm phán mua và viện trợ, Bộ Ngoại giao cho hay.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top