ClockThứ Sáu, 20/08/2021 12:21

Cha bảo vệ vòng ngoài, con chốt chặn vòng trong khung cách ly

TTH.VN - Khi con trai Nguyễn Anh Tài (dân quân) tham gia nơi tuyến đầu chống dịch ở khung cách ly T6 (Ký túc xá Trường Bia) thì người cha Nguyễn Anh Tuấn (bảo vệ dân phố) phường An Cựu, TP. Huế tham gia chốt chặn vòng ngoài ở T6.

Không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trungMuốn an toàn thì phải chủ động

Dân quân Nguyễn Anh Tài (thứ hai, phải qua) nhận nhiệm vụ ở khung T6

Ông Nguyễn Anh Tuấn (1967) và con trai Nguyễn Anh Tài (sinh năm 1995) là những lao động chính trong gia đình. Do dịch bệnh, hai cha con ông đều gặp khó khăn trong công việc, nhưng khi địa phương cần, hai người sẵn sàng gác lại việc nhà để tham gia chống dịch cùng các lực lượng.

Khi Trung đội trưởng, Trung đội Dân quân cơ động phường An Cựu (TP. Huế) hỏi có ai xung phong đi làm nhiệm vụ ở Khung T6, không một phút ngần ngại, anh dân quân trẻ Nguyễn Anh Tài dõng dạc: "Em xung phong"!  

“Em biết sẽ rất vất vả và đối diện với nhiều nguy hiểm. Nhưng, nếu ngại, nhiệm vụ này ai sẽ thực hiện. Hơn nữa, đội ngũ y tế nơi tuyến đầu còn vất vả hơn. Nên chẳng cần nghĩ ngợi nhiều, cứ thế thu xếp hành trang đi thôi. Khi biết em sẽ phục vụ ở T6, ba mẹ khích lệ em cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và phải thật cẩn thận”, Anh Tài trải lòng.

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ ở T6, Anh Tài và những đồng đội được phân công tiếp nhận công dân về cách ly. Có những ngày công dân về đông, đầu giờ chiều mới ăn trưa, còn bữa ăn tối bắt đầu lúc công dân ở khung đã ngon giấc ngủ.

Khi công việc ổn định, khung đã tiếp nhận tối đa công suất, Tài được chuyển qua đưa cơm, nước và tuần tra canh gác vòng trong, là bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người dân.

“Mấy ngày đầu chưa quen việc, nhiều khi em tưởng mình không trụ nổi. Sáng nào cũng dậy từ hơn 4 giờ và trở về phòng nghỉ đã hơn 10 giờ đêm. Công việc cứ thế xoay vần, chẳng có phút thảnh thơi, suốt ngày mang bộ đồ bảo hộ kín mít nên cũng rất bức bối, T6 lại có hàng chục ca F0 nữa. Nhưng đã từng được huấn luyện trong quân ngũ, em tự dặn lòng phải cố gắng thật nhiều, không được lùi bước trước khó khăn. Sau vài ngày, em bắt nhịp với cường độ công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Anh Tài chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) vui mừng khi được Bộ CHQS tỉnh giúp gia đình sửa nhà

Ông Nguyễn Anh Tuấn là bộ đội xuất ngũ, ngoài công việc chính là thợ xây, ông còn tích cực tham gia trong tổ bảo vệ dân phố của địa phương.

Khi các khu cách ly “nóng” dần, những chốt bảo vệ vòng ngoài do lực lượng dân quân, công an, dân phòng phụ trách được tăng cường, ông Tuấn cũng không ngần ngại đăng kí tham gia. Ông được phân công trực chốt ở đúng khung cách ly T6, nơi con trai đang làm nhiệm vụ. Mỗi ngày ông làm hai ca.

“Khi địa phương cần là tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Mỗi người góp một chút sức, chỉ mong quê hương bình yên. Quê hương có bình yên thì mọi nhà mới an vui”, ông Tuấn cho biết.

Canh gác dưới thời tiết nắng nóng, kiểm soát một lượng lớn đồ dùng chuyển cho công dân cách ly, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không cho người lạ, người không phận sự vào là công việc ở vòng ngoài. Ông Tuấn chưa bao giờ than thở mà luôn trách nhiệm với công việc.

“Vòng ngoài an toàn, thì vòng trong cũng sẽ được bảo vệ. Làm nhiệm vụ ở vòng ngoài nhưng tôi tự hào vì có con trai mình làm nhiệm vụ ở vòng trong cùng các đồng đội”, ông Tuấn bộc bạch.

Biết hoàn cảnh của hai cha con ông Tuấn, dù gia đình còn rất khó khăn, nhưng hai “trụ cột” lại không ngần ngại “bỏ công, bỏ việc” đi chống dịch, Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã trực tiếp đến nhà thăm, động viên gia đình. Thấy gia đình ông đang ở trong căn nhà chưa được hoàn thiện, nóng bức, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Ban CHQS TP. Huế trích kinh phí, huy động lực lượng sơn, sửa lại nhà cho gia đình ông Tuấn.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh khẳng định: "Trong cuộc chiến chống dịch, dù mỗi cá nhân đóng góp ít hay nhiều đều đáng quý. Hai cha con anh Tuấn là tấm gương sáng trong lực lượng hỗ trợ tuyến đầu những ngày qua".

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

Hơn 5.000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động, đại diện hơn 33 nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động trên toàn quốc sẽ có màn diễu binh, trình diễn động tác "đúng, đều, mạnh mẽ, đẹp, thống nhất" tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Hơn 5 000 chiến sĩ Cảnh sát cơ động tham gia tổng duyệt lần 1 Lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top