ClockThứ Năm, 28/04/2022 21:41

“Chăn nuôi Thú y thích ứng với bối cảnh mới: Thách thức lớn, cơ hội lớn”

TTH.VN - Đó là chủ đề Hội nghị khoa học chăn nuôi – thú y toàn quốc (AVS) lần thứ 4 do Hội Chăn nuôi Việt Nam và Hội Thú y Việt Nam bảo trợ, phối hợp với Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế tổ chức khai mạc ngày 28/4 tại TP. Huế.

Bảo vệ gia súc, gia cầm mùa nắng nóngỨng phó dịch bệnh cho vật nuôi mùa nắng nóngCần giải pháp chăn nuôi an toànNguồn thịt lợn dịp tết sẽ không quá căng thẳng

Đông đảo đại biểu, sinh viên tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị

Diễn ra trong hai ngày, hội nghị với một phiên báo cáo toàn thể và 6 phiên báo cáo theo chủ đề, thu hút hàng trăm đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà chăn nuôi… đến từ các cục, hội, viện, các trường đại học, doanh nghiệp trong cả nước tham dự.

Vấn đề chính được quan tâm nhiều nhất đó là câu chuyện cơ hội lẫn thách thức của ngành chăn nuôi sau ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19. Từ đó, các đại biểu sẽ trao đổi, chia sẻ những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến và kết quả nghiên cứu. Bên cạnh đó, thảo luận định hướng cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi và thú y ở nước ta.

Bên lề hoạt động còn có các chương trình như ngày hội định hướng việc làm, các buổi đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên…

Tin, ảnh: N. Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top