ClockThứ Ba, 13/09/2022 20:12

Cha và con tìm được nhau sau gần 50 năm xa cách

TTH.VN - Ngày 13/9, Trưởng Công an xã Vinh Mỹ (Phú Lộc) Trần Anh Tuấn và các cán bộ, chiến sĩ đã đến nhà thăm hỏi, chúc mừng cha con ông Đoàn Phòng và anh Tống Thiên Vũ tìm được nhau sau gần 50 năm xa cách.

Không cách ly cái tình

2 cha con anh Tống Thiên Vũ (giữa) vui mừng khi được gặp nhau 

Cách đây khoảng 1 năm (tháng 9/2021), anh Tống Thiên Vũ (SN 1973 - tên lấy theo họ của mẹ) trú tại TP. Hồ Chí Minh thông qua trang mạng xã hội Facebook của Công an xã Vinh Mỹ đã nhờ lực lượng công an xã giúp đỡ, tìm lại người cha đẻ của mình có gốc ở làng Mỹ Lợi, xã Vinh Mỹ.

Trước đây, anh Vũ đã nhờ nhiều cơ quan chức năng, đài truyền hình tìm kiếm, nhưng không có kết quả. Dựa trên những thông tin mà anh Vũ cung cấp, lực lượng Công an xã Vinh Mỹ đã xác minh tìm lại cha giúp anh Vũ.

Được sự giúp đỡ của ông Nguyễn Thành Dũng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Vinh Mỹ, nguyên Trưởng Công an xã Vinh Mỹ, lực lượng Công an xã Vinh Mỹ đã nhanh chóng xác định được người cha của anh Tống Thiên Vũ là ông Đoàn Phòng (SN 1943) trú tại xã Vinh Mỹ.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên đến tháng 9/2022, anh Tống Thiên Vũ mới có dịp trở về quê hương làng Mỹ Lợi lần đầu tiên và gặp được người cha của mình.

Theo cấp ủy, chính quyền địa phương xã Vinh Mỹ, đây thực sự là một cơ duyên hiếm có và sự nỗ lực rất lớn của Công an xã Vinh Mỹ trong việc xác minh, liên kết để hai cha con anh Tống Thiên Vũ được gặp nhau.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top