ClockThứ Bảy, 17/12/2016 09:35

Chăm cây đón tết

TTH - Những ngày cuối năm, Trung tâm Công viên cây xanh Huế tập trung lực lượng, phương tiện, máy móc để cắt mé, tỉa cành, quét vôi gốc cây để chào đón năm mới 2017.

Quét vôi ở gốc vừa làm đẹp cho cây, vừa hạn chế sâu bệnh

Dù thời tiết không thuận lợi, song Trung tâm Công viên cây xanh Huế vẫn tiến hành cắt tỉa cành cây ở những tuyến đường đã lên kế hoạch từ đầu năm để hoàn tất công việc này trước 31/12/2016. Hiện, các đội nghiệp vụ, chuyên môn đang tập trung cắt tỉa cành ở một số tuyến đường như Lê Duẩn, Nguyễn Huệ, Lê Huân, Lê Hồng Phong… rồi đến các công viên, điểm xanh. Những cây chọn cắt mé, tỉa cành thường có tán rộng, cành vươn ra đường, có nguy cơ đổ, ngã, che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng đến giao thông hoặc đường dây điện, cáp quang. Đây là kế hoạch thường niên trong việc chăm sóc cây xanh trên địa bàn TP. Huế, nhằm đảm bảo cho cây sinh trưởng, phát triển tốt. Năm 2016, Trung tâm Công viên cây xanh Huế tiến hành chăm sóc, bao gồm cả cắt mé, tỉa cành, bón phân, tưới nước, diệt trừ sâu bệnh… cho hơn 10.000 cây các loại ở 225 tuyến đường trên địa bàn. Đến nay, trung tâm thực hiện gần như cơ bản đạt kế hoạch, chỉ còn một số tuyến đường đang tập trung cắt mé để kết thúc công việc này.

Đối với việc quét vôi gốc cây, hiện Trung tâm Công viên cây xanh Huế đang tập trung cho các tuyến đường ở trung tâm TP. Huế, sau đó đến các công viên, điểm xanh. Công việc này mất khá nhiều thời gian do số lượng tuyến đường nhiều, số cây cần quét vôi ở gốc lớn nên phải tiến hành song song với cắt mé, tỉa cành. Một công nhân thường xuyên quét vôi gốc cây cho biết, để vôi bám vào gốc cây, tốt nhất nên quét khi nắng ráo, song do thời gian này mưa khá nhiều nên việc quét vôi gián đoạn. Do đó, tranh thủ thời tiết tạnh ráo lúc nào là anh em công nhân tập trung lực lượng để quét cho kịp tiến độ. Bình quân mỗi tuyến đường thường tập trung khoảng từ 6-10 công nhân để quét, hoàn thành trong một buổi hoặc một ngày, tùy theo số lượng cây, nhằm tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân.

Thời gian này cũng là cao điểm chuẩn bị cây, hoa cho việc trang trí các tuyến đường, công viên, điểm xanh để chào đón năm mới 2017. Ngoài ra, Trung tâm Công viên cây xanh Huế còn xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm tổ chức hội vui xuân 2017 trên tiêu chí mới lạ, hấp dẫn, độc đáo, là nơi vui chơi, thưởng ngoạn cho người dân và du khách trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top