Thể thao quốc tế

Chấm điểm trận tranh Siêu cúp châu Âu: Vinh danh Messi

ClockThứ Bảy, 27/08/2011 10:42
TTH - Với một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Fabregas lập công để làm nên chiến thắng 2-0 cho Barca trước Porto, Messi thêm một lần là người hùng của đội bóng xứ Catalan.

Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vừa diễn ra cách đây ít giờ, FC Porto đã phong tỏa Leo Messi rất chặt chẽ nhưng vẫn không thể khóa được đôi chân của cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Những sai lầm cá nhân của Guarin đã tạo điều kiện để Messi ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút 39 qua đó phá vỡ thế bế tắc cho nhà ĐKVĐ Champions League. Theo đó, một thế trận dễ dàng dành cho các học trò của Pep Guardiola.


Messi trong vòng vây các cầu thủ Porto

Những phút còn lại của trận tranh Siêu cúp châu Âu, FC Porto đã làm tất cả để có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đều không thành công. Không những thế, nàh ĐKVĐ Europa League còn nhận thêm một bàn thua nữa ở những phút cuối trận. Ở phút 88, được vào sân từ băng ghế dự bị, Cesc Fabregas đã cụ thể hóa đường kiến tạo của Messi bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona. Với kết quả này, Barca có danh hiệu thứ 2 ở mùa giải mới. Sau siêu cúp Tây Ban Nha là siêu cúp Châu Âu. Đội quân thiện chiến của Guardiola tiếp tục thể hiện sức mạnh chinh phục từ đấu trường quốc nội đến quốc tế.
 
Với những gì đã thể hiện trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, Messi xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn tuyệt đẹp, điểm 8,5 có lẽ vẫn chưa đủ để miêu tả những chiến công của anh trong trận đấu này. Trong khi đó, cầu thủ ghi bàn thắng thứ hai cho Barcelona, Cesc Fabregas dành được điểm 7 sau những gì thể hiện ở hơn 10 phút có mặt trên sân. Sau Messi, Mascherano chính là người nhận điểm cao nhất với điểm số 7,5.
 

Messi chia vuui cùng Fabregas sau bàn thắng ấn định 2-0 (Ảnh. AFP)
 
Phần còn lại của Barcelona đều nhận được điểm số trên trung bình với điểm số dao động từ 6,0 đến 7,0. Trong đó những Iniesta, Keite hay Pedro đều nhận điểm 7,0; và đáng chú ý là David Villa đã không thể có một trận đấu thành công khi anh chỉ nhận được điểm 6,0 cho riêng mình. Trong khi đó, hàng thủ của Barcelona do cả Pique lẫn Puyol đều không thể góp mặt do chấn thương nên những Abidal, Alves hay Adriano đều nhận điểm 6,0 khi không tạo ra nhiều cảm giác chắc chắn ngoài Mascherano.
 
Về phía các cầu thủ FC Porto, hai cầu thủ được đánh giá cao nhất là thủ thành Helton và tiền vệ Joao Moutinho. Đứng trước hàng tấn công xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và không được sự trợ giúp quá nhiều từ hàng thủ, thủ thành Helton đã có những pha cứu thua xuất sắc và điểm 7,0 xứng đáng với anh. Trong khi đó, Joao Moutinho một mình chống lại hàng tiền vệ tài năng của nhà ĐKVĐ Champions League, tiếc rằng anh và các đồng đội đã không thể có ít nhất một bàn thắng danh dự trong trận đấu tại công quốc Monaco này. Điểm 7,0 danh cho Moutinho như một sự ghi nhận.
 
Cầu thủ nhận điểm số thấp nhất bên phía FC Porto và cũng là cầu thủ tồi nhất trận tranh Siêu cúp, Guarin. Với pha chuyền bóng về tai hại của mình, Guarin tạo điều kiện cho Messi mở tỉ số ở phút 39. Không những thế, trong những phút cuối trận, chính Guarin là một trong hai cầu thủ phải nhận thẻ đỏ. Điểm 4,5 là hoàn toàn xứng đáng dành cho cầu thủ người Colombia.
 
Dưới đây là điểm số cụ thể dành cho hai đội:
 
+ Barcelona: Valdes (6,5); Dani Alves (6,0), Mascherano (7,5), Abidal (6,0), Adriano (6,0); Keita (7,0), Xavi, Iniesta (7,0); Pedro (7,0), Messi (8,5), Villa (6,0)
Cầu thủ thay người: Busquets (6,0), Sanchez (6,5), Fabregas (7,0)
 
+ Porto: Helton (7,0); Fucile (5,5), Otamendi (6,0), Rolando (6,0), Sapunaru (5,5); Souza (5,0), Guarin (4,5), Moutinho (7,0); Hulk (6,5), Kleber (5,0), Rodriguez (6,0)
Cầu thủ thay người: Fernando (4,5), Belluschi (4,5), Varela (4,5)
 

Theo VTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top