ClockThứ Bảy, 11/07/2015 12:04

Chấm dứt việc cho thuê cơ sở vật chất để kinh doanh tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

TTH - Đó là yêu cầu của Sở Giáo dục-Đào tạo sau khi thanh, kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ theo đơn thư tố cáo.

Một số vấn đề tố cáo chưa đúng

Theo đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Quang Minh thì ông Nguyễn Hướng, Hiệu trưởng kiêm Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã cho bảo vệ mở cơ sở dạy thêm học thêm (DTHT) trong nhà trường. Tất cả mọi công việc từ tổ chức lớp học, mời giáo viên luyện thi đến việc thu, chi trong việc DTHT, hiệu trưởng đều giao phó cho bảo vệ, còn cán bộ, giáo viên nhà trường không được biết. Hơn nữa, Hiệu trưởng nhà trường hợp đồng với giáo viên dạy các môn học, nhiều nhất là môn toán với 6 giáo viên, trong khi nhà trường đã có đủ biên chế giảng dạy...
Mọi khoản thu, chi đều được công khai trên bản thông báo của nhà trường
Ông Nguyễn Hướng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết, người đứng đơn là Nguyễn Quang Minh, nhưng trường không có ai có tên như thế, đây chỉ là đơn thư mạo danh. Cơ sở DTHT là do ông Nguyễn Tống, giáo viên dạy văn Trường THPT Quốc Học (đã về hưu) phối hợp với ông Trương Thế Lãng, nhân viên bảo vệ của trường thuê một số phòng để tổ chức DTHT từ 17h30 đến 19h. Cơ sở DTHT này đã được Sở GD&ĐT cấp phép cho ông Tống. Số tiền cho thuê phòng hàng năm đều được công khai trong hội nghị cán bộ công chức đầu năm học và niêm yết ở bảng thông báo của trường.
Tìm hiểu chúng tôi được biết, cơ sở DTHT tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã được Sở GD&ĐT ban hành Quyết định số 2398/QĐ-SGDĐT ngày 31/10/2014 cấp phép cho ông Nguyễn Tống. Như vậy, cơ sở DTHT này do ông Tống điều hành hoạt động, không như đơn thư tố cáo đã phản ánh.
Về vấn đề giáo viên hợp đồng trong trường học, ông Hướng giải thích: Năm học 2010-2011, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ là một trong 3 trường trên địa bàn tỉnh chuyển đổi từ hệ bán công sang công lập. Tính ra, trường đã 20 năm hoạt động. Đa số giáo viên đều là hợp đồng, trong đó có nhiều giáo viên giảng dạy tại trường từ những ngày đầu mới thành lập. Ban Giám hiệu nhà trường có chủ trương giữ lại một số giáo viên lớn tuổi, có khả năng giảng dạy tốt, có hoàn cảnh khó khăn…Trong đó, môn toán giữ lại 5 người gồm: thầy Ngô Quang Châu, Trần Chiến, Hồ Xuân Đăng, cô Lê Thị Hồng Nhung, Trần Thị Hòa. Đến nay, 4 trong 5 thầy cô đã chuyển công tác tại trường khác hoặc xin nghỉ dạy, chỉ còn lại duy nhất thầy Châu. Ngoài thầy Châu, nhà trường hợp đồng thêm 2 giáo viên dạy hóa, Anh văn. Số tiền phải trả cho 3 giáo viên này hàng tháng được công khai trước Hội đồng sư phạm nhà trường; đồng thời niêm yết trước bảng thông báo của trường.
 
Đã thực hiện theo yêu cầu của Sở
Sau khi nhận được đơn thư tố cáo, Sở GD&ĐT đã tổ chức đoàn thanh, kiểm tra Trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Ông Lê Thư, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT cho biết, Sở GD&ĐT rất hoan nghênh những ý kiến, phản ánh, tố cáo… của cán bộ, giáo viên về một số vấn đề liên quan đến nhà trường. Tuy nhiên, người gửi đơn chưa hiểu rõ bản chất sự việc nên có những vấn đề tố cáo chưa đúng. Chẳng hạn vấn đề DTHT, nhà trường chỉ cho thuê cơ sở vật chất, còn việc tổ chức dạy, Sở GD&ĐT cấp phép cho ông Nguyễn Tống. Việc ông Tống phối hợp với ai để tổ chức dạy không liên quan đến hiệu trưởng nhà trường. Việc kéo dài hợp đồng với giáo viên là do Sở chỉ đạo nhà trường để giải quyết hậu quả trong việc chuyển đổi từ trường bán công sang công lập. Riêng về vấn đề cho thuê phòng cấp 4, diện tích khoảng 16m2 tiếp giáp với đường Nguyễn Tri Phương (cạnh Khách sạn Duy Tân) với mục đích bán quán giải khát, Sở đã có Công văn số 925/GD&ĐT-KHTC ngày 14/4/2015 yêu cầu nhà trường khẩn trương chấm dứt hợp đồng, chỉnh trang lại khuôn viên nhà trường. Qua thanh, kiểm tra, Sở GD&ĐT nhận thấy những sai phạm của hiệu trưởng nhà trường chưa lớn nên chỉ nhắc nhở, rút kinh nghiệm.
Sau khi có thông báo của Sở GD&ĐT, trường đã chấm dứt hợp đồng cho thuê, đóng cửa quán kinh doanh này vào tháng 4/2015 và sẽ giải tỏa, chỉnh trang lại khuôn viên cho trường.
Bài, ảnh: Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Return to top