ClockChủ Nhật, 19/07/2020 14:56

Chăm lo, bồi dưỡng tài năng trẻ về văn học nghệ thuật

TTH.VN - Sáng 19/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng gần 300 văn nghệ sĩ.

Tích hợp mới từ những tác phẩm văn học nghệ thuậtTôn vinh văn nghệ sĩNhìn từ vị trí và hiệu ứng nghệ thuậtKhẳng định tên tuổi trên văn đàn cả nướcNhiều hoạt động bảo tồn, gìn giữ và phát triển văn hóa nghệ thuậtLiên hiệp các Hội VHNT kỷ niệm 73 năm ngày thành lập

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực trong sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ, Liên hiệp các Hội VHNT đã phát huy vai trò của tổ chức hội nghề nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sáng tác, nghiên cứu, phê bình. Hàng ngàn tác phẩm thuộc các loại hình âm nhạc, văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh... đã ra đời; hàng trăm tác phẩm tiêu biểu được trao các giải thưởng cấp Trung ương, cấp tỉnh và giải thưởng của Liên hiệp Hội. Hoạt động nghiên cứu, lý luận phê bình cũng có những khởi sắc mới. Vai trò, uy tín của Liên hiệp các Hội VHNT cũng được nâng cao qua việc tổ chức thành công các hoạt động quảng bá, biểu diễn, triển lãm, giao lưu, hội thảo…

Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt, nhận nhiệm vụ

Với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển văn hóa, VHNT của tỉnh, đại hội đại biểu nhiệm kỳ này đề ra phương hướng phát triển trong chặng đường sắp tới; trong đó chú trọng việc chăm lo, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ về VHNT; phát huy nguồn năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ, phấn đấu có nhiều tác phẩm, công trình VHNT có giá trị về nghệ thuật, tư tưởng; phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực sáng tác, quảng bá, phổ biến các tác phẩm VHNT...

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định bày tỏ mong muốn Liên hiệp các Hội VHNT đoàn kết, đổi mới, phát huy nguồn năng lực sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ, phấn đấu có nhiều tác phẩm, công trình VHNT có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng, làm phong phú thêm kho tàng văn hóa, nghệ thuật của quê hương. Đồng thời, có kế hoạch, hành động thiết thực nhằm bồi dưỡng, đào tạo các thế hệ nghệ sĩ trẻ có năng lực, bản lĩnh, tiếp nhận có chọn lọc những trào lưu nghệ thuật hiện đại, để tạo nên dòng chảy tinh thần phong phú trong đời sống văn hóa, nghệ thuật.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 ủy viên; trong đó, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã trao tặng cho Liên hiệp các Hội VHNT bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo” .

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top