ClockThứ Hai, 25/07/2022 15:46

Chăm lo các gia đình chính sách

TTH - Với hơn 3.300 người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng và hơn 1.900 gia đình liệt sĩ đang hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, TP. Huế luôn quan tâm, chăm lo và thực hiện chính sách ưu đãi với người có công cách mạng và các gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sáchPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà gia đình chính sáchNghĩa tình còn mãi

Sơn, dọn dẹp nhà cửa cho gia đình có công Hồ Thị Thí

Là một trong những người tham gia hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và đang hưởng trợ cấp hàng tháng, bà Hồ Thị Thí, trú tại phường Đông Ba, TP. Huế hiện đã già yếu, bệnh tật không đi lại được, trong khi người con trai lại không có việc làm ổn định nên gặp không ít khó khăn. Vì vậy, căn nhà ở số 6/71 Nhật Lệ cũ kỹ và xuống cấp, song từ lâu vẫn không sửa sang được.

Hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, từ ngày 8- 10/7 vừa qua, Hội Cựu chiến binh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đông Ba và Đoàn trường Đại học Nông Lâm Huế phối hợp tổ chức sơn, dọn dẹp nhà cửa cho bà. Qua 3 ngày triển khai với hàng chục người tham gia, ngôi nhà đã được thay một chiếc áo mới, đẹp hơn và khang trang hơn.

Theo anh Châu, con trai bà Thí, do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua nhà cửa xuống cấp, màu sơn hoen ố song không có điều kiện để sơn sửa nên rất vui khi các đơn vị trên địa bàn phường đã chung tay chỉnh trang cho ngôi nhà, tạo không gian sạch đẹp cho gia đình. Cùng với việc sơn nhà, gia đình còn nhận được lời thăm hỏi, động viên và tặng quà của lãnh đạo phường.

Gắn kết phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”, ngày 17/7 vừa qua các địa phương trên địa bàn TP. Huế triển khai nhiều hoạt động hướng đến Ngày Thương binh Liệt sĩ, chăm lo đời sống cho gia đình chính sách. Trong đó, các địa phương đã tham gia viếng và dọn dẹp vệ sinh ở các nghĩa trang liệt sĩ, bia chiến tích, bia ghi danh; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, các em học sinh vượt khó... Tổng số quà trao đợt này gồm 379 suất quà, 3.250 ổ mỳ và 270 suất ăn sáng, với kinh phí thực hiện gần 160 triệu đồng.

Hướng về Ngày Thương binh Liệt sĩ, thời gian qua TP. Huế thực hiện tốt công tác tiếp nhận và xử lý hồ sơ người có công, đến nay đã tiếp nhận và xử lý hơn 4.300 hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ ưu đãi người có công theo Nghị định số 31 của Chính phủ; 179 hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng Danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân người có công được thực hiện theo quy định, trong năm 2022 đã có hơn 2.000 người có công, thân nhân liệt sĩ và thân nhân người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo quyền lợi trong trường hợp khám, chữa bệnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Trương Đình Hạnh, với mục đích tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, thành phố đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt công tác ưu đãi người có công.

Dịp 27/7 năm nay, TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động hướng về các gia đình chính sách, trong đó huy động các nguồn lực tiếp tục hỗ trợ các gia đình người có công khó khăn cải thiện đời sống, đặc biệt là nhà ở; triển khai kế hoạch xây dựng và sửa chữa nhà ở đối với người có công năm 2022; thực hiện hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thành phố và tiếp tục thực hiện hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên

TIN MỚI

Return to top