ClockThứ Hai, 16/08/2021 15:32
Công ty CP Xi măng Đồng Lâm:

Chăm lo cho người lao động trong mùa dịch

TTH - Ngoài việc duy trì các chế độ chính sách để đảm bảo thu nhập cho người lao động (NLĐ), trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (Công ty Đồng Lâm) còn áp dụng các khoản trợ cấp cho người đi làm trực tiếp tại nhà máy.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 ở Công ty cổ phần xi măng Đồng LâmĐổi mới công nghệ phục vụ sản xuấtTiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - Bài : Đảm bảo quyền lợi người dân

Đồng Lâm có nhiều chính sách chăm lo cho người lao động

Ngoài chế độ lương, thưởng hợp lý, Công ty Đồng Lâm luôn đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện cho NLĐ nhằm bù đắp một phần điều kiện đi làm trong thời gian ảnh hưởng dịch COVID-19 hiện nay. Dù số lượng lao động lớn, nhưng tỷ lệ nghỉ việc tại Công ty Đồng Lâm chỉ chiếm khoảng 4,4%. Trong 2 năm gần đây, tỷ lệ nghỉ việc của lao động nữ tại công ty là 0%.

Là đơn vị sản xuất kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, Công ty Đồng Lâm hiện có 493 công nhân viên lao động; trong đó gồm 34 lao động nữ, chủ yếu làm việc ở các bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán và phòng thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Ngoài việc duy trì các chế độ chính sách hiện hành để đảm bảo ổn định thu nhập cho NLĐ, Công ty Đồng Lâm còn áp dụng các khoản trợ cấp cho người đi làm trực tiếp tại nhà máy, một mặt nhằm chia sẻ khó khăn cho NLĐ, một phần bù đắp điều kiện đi làm trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh như hiện nay.

Cụ thể, để đảm bảo sức khỏe cho NLĐ và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty, trong giai đoạn dịch bệnh, phương án bố trí lao động của công ty là ưu tiên làm việc online đối với nhóm gián tiếp và NLĐ trực tiếp có thể làm việc online. Đặc biệt, đối với NLĐ được bố trí làm việc tại nhà máy, Công ty Đồng Lâm có chính sách hỗ trợ phụ cấp khi bố trí người làm.

Chị Nguyễn Thị Nhung, lao động nữ làm việc tại phòng thí nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm của công ty, cho biết, giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh, toàn xã hội khó khăn, nhiều nơi NLĐ thất nghiệp. Kiếm được một chỗ làm ổn định, có thu nhập và luôn được đơn vị sử dụng lao động chia sẻ, đồng hành những lúc khó khăn thì quá phấn khởi. Ngoài ra, làm tại Đồng Lâm, công ty luôn có những chương trình gắn kết, san sẻ với lao động để được gắn bó lâu dài.

Tại bộ phận làm việc của chị Nhung có 12 lao động nữ, chủ yếu người địa phương, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tính chất cơ lý hóa của nguyên vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm. Công việc đối với lao động nữ không nặng nhọc, nhưng đòi hỏi được đào tạo về chuyên môn cùng trách nhiệm cao trong công việc.

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự Công ty Đồng Lâm khẳng định, dù dịch bệnh còn nhiều khó khăn chung, nhưng để giữ chân NLĐ, ngoài chế độ lương, thưởng từ mức khá trở lên, đơn vị luôn nỗ lực tạo môi trường làm việc thân thiện, thoáng mát và hỗ trợ NLĐ cả vật chất lẫn tinh thần.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho NLĐ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống để NLĐ yên tâm công tác, công ty đã đưa ra nhiều chính sách về lương, thưởng phù hợp và tuân thủ việc tham gia bảo hiểm bắt buộc cho NLĐ.

Cụ thể, ngoài tiền lương theo thỏa thuận, công ty đã áp dụng các chính sách như thưởng thâm niên đối với lao động có thời gian công tác tại đơn vị từ 2 năm trở lên; thưởng chuyên cần (căn cứ theo ngày làm việc) áp dụng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên; thưởng theo hiệu quả công việc áp dụng cho các cán bộ, công nhân viên có thành tích xuất sắc trong tháng. Công ty còn áp dụng cho các loại phụ cấp như phụ cấp nhà ở, phụ cấp xăng xe, phụ cấp độc hại.

Được biết, NLĐ được công ty hỗ trợ cơm ca với giá trị bữa ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, sức khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc của mình. Chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho NLĐ luôn đảm bảo, được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và Sở Y tế kiểm tra, xác nhận, đánh giá cao. Tham gia giám sát chế độ dinh dưỡng bữa ăn còn có các tổ chức công đoàn, hành chính, phòng y tế của công ty. Các công đoạn từ đầu vào, chế biến, lưu mẫu thực phẩm đều thực hiện theo quy định.

Bà Trần Thị Thu Hoa cho biết, hiện tại 100% cán bộ, công nhân viên đơn vị được tham gia bảo hiểm theo quy định. Ngoài ra, công ty có tham gia bảo hiểm tai nạn cho NLĐ nhằm trợ cấp thêm cho NLĐ khoản trợ cấp y tế lên đến 30 triệu đồng/năm, trợ cấp nằm viện 100 nghìn đồng/ngày. Trong trường hợp rủi ro tai nạn dẫn đến tử vong sẽ được bồi thường 30 tháng lương. Công ty thực hiện đóng bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể cán bộ, nhân viên, và khoản chi phí và bồi thường được đảm bảo nhằm thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho NLĐ.

Các năm trước, đơn vị thường xuyên tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời phối hợp với công đoàn tổ chức các chương trình thể thao, văn nghệ… tạo sân chơi cho NLĐ; 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh không thể tổ chức các chương trình này được. Tuy nhiên, ngoài lương thưởng, tạo môi trường làm việc thuận lợi, an toàn, việc chăm lo đời đời sống tinh thần cho NLĐ tại đơn vị luôn được chú trọng bằng nhiều hình thức khác nhau. Công ty Đồng Lâm phối hợp với công đoàn cơ sở thực hiện các chương trình nhằm gắn kết NLĐ sau thời gian làm việc.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top