ClockThứ Ba, 14/09/2021 06:30

Chăm lo cho thiếu nhi vùng cao trong mùa dịch

TTH - Không chỉ thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thường niên, Hội đồng Đội (HĐĐ) huyện A Lưới còn có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho thiếu nhi trong giai đoạn dịch COVID-19 và bước vào năm học mới.

“Tủ mì 0 đồng” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn ở A Lưới

Đại diện Hội đồng Đội huyện A Lưới thăm hỏi sức khỏe, tặng quà các em thiếu nhi ở khu cách ly của huyện

Đang ở khu cách ly tập trung, nhiều em nhỏ ở A Lưới bất ngờ có được niềm vui khi được các anh, chị HĐĐ huyện trong bộ đồ bảo hộ đến thăm hỏi, tặng quà. Hoạt động giao tiếp, tặng quà có khoảng cách theo quy định phòng, chống dịch nhưng cũng đủ để nhiều em thiếu nhi vơi bớt nỗi buồn. Em Q.H.T.M (sinh năm 2008) vui mừng: “Ở xa nhà, xa bạn bè em rất buồn. Có các anh, chị đến tặng quà, động viên em cảm thấy vui hơn”.

Chị Lê Thị Lệ Thủy, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện A Lưới kể, trước Trung thu và trước thềm năm học mới, HĐĐ huyện đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 13 em thiếu nhi đang cách ly tập trung tại khu cách ly Trường trung học cơ sở - Dân tộc nội trú huyện và khu cách ly xã Trung Sơn, Hồng Kim và xã Phú Vinh. Các anh chị ở HĐĐ còn dặn dò, giúp các em tạo thói quen và ý thức tự giác đọc sách để bước vào năm học mới. “Quà tặng cho thiếu nhi năm nay được dành cho các em ở khu cách ly để các em sử dụng tại chỗ. Trong đó, sách truyện, vở tập vẽ, đồ dùng tập tô… được chuyển tặng đều phù hợp với lứa tuổi từng em, với định hướng để các em vừa giải trí, vừa tự học trong khu cách ly trước thềm năm học mới”, chị Thủy nhấn mạnh.

Không chỉ quan tâm trẻ em trong khu cách ly, nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em vùng cao cũng được linh hoạt tổ chức. Dịch bệnh bùng phát khiến nhiều hoạt động trong ngày hè của các em thiếu nhi hoãn lại; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, khu vui chơi giải trí đều hạn chế hoạt động. Để tránh trường hợp do thiếu địa điểm vui chơi dẫn đến các em tắm sông, suối nguy cơ mất an toàn, các ban ngành, đoàn thể trong huyện chủ động phối hợp, điều chỉnh nội dung, quy mô và phương thức tổ chức phù hợp góp phần tạo cho trẻ em một mùa hè vui tươi và an toàn trong mùa dịch.

Tùy điều kiện dịch bệnh, HĐĐ huyện cũng đã linh hoạt tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em trong dịp hè năm 2021, trong đó ngày hội thiếu nhi cho các em thiếu nhi xã Hồng Thượng, chương trình đã trao tặng hơn 2.460 quyển vở và các đồ dùng học tập, cắt tóc cho 40 em học sinh và tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt, giáo dục kỹ năng cho các em học sinh, tổ chức trò chơi dân gian và tuyên truyền cách phòng, chống tai nạn thương tích đuối nước cho các em thiếu nhi…

HĐĐ huyện cũng tăng cường công tác chỉ đạo, phân công cho HĐĐ ở các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền như tuyên truyền lưu động, qua hệ thống loa truyền thanh và phối hợp chặt chẽ với địa phương nhằm hướng các em vào những hoạt động bổ ích, hạn chế tối đa tai nạn thương tích xảy ra, phòng chống xâm hại trẻ em.

Theo chị Thủy, để chuẩn bị cho năm học mới, HĐĐ huyện đã chuyển tặng, hỗ trợ sách cho học sinh của 9 trường học trên địa bàn. “Nguồn sách một phần từ Tỉnh đoàn hỗ trợ và nguồn vận động từ các mạnh thường quân. Từ nguồn sách cũ, chúng tôi đã chọn lọc, làm thành từng bộ sách ở từng lớp cho học sinh với hàng trăm bộ sách, dụng cụ học tập”, đại diện HĐĐ huyện A Lưới chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và thực hiện quyền trẻ em luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. HĐĐ huyện cũng luôn chú trọng đến công tác chăm lo cho trẻ em cùng “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh” và những việc làm thời gian qua rất kịp thời, ý nghĩa.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Chăm lo đời sống cho lao động nữ

Lao động nữ (LĐN) chiếm hơn 72% công nhân lao động trong các doanh nghiệp (DN) thuộc Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Việc chăm lo đời sống cho LĐN luôn được các cấp công đoàn tập trung thực hiện.

Chăm lo đời sống cho lao động nữ
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển

TIN MỚI

Return to top