ClockChủ Nhật, 20/01/2019 14:29
Thăm, tặng quà Tết ở A Lưới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu:

Chăm lo để đồng bào ai cũng có Tết

TTH.VN - Ngày 20/1, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã đi kiểm tra, thăm hỏi, tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện A Lưới; các đối tượng có công, gia đình chính sách, hộ nghèo tiểu biểu ở A Lưới và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà cho Anh hùng LLVTND Hồ Vai

Đến thăm Anh hùng LLVTND Hồ Vai, cùng các gia đình chính sách, có công, hộ đồng bào nghèo ở các xã A Ngo, Sơn Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ân cần thăm hỏi về sức khỏe, đời sống của các gia đình, chia sẻ những khó khăn vất vả của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số...

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện A Lưới quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách đối với các đối tượng có công, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền; tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình cải thiện chỗ ở, hỗ trợ phát triển kinh tế, không ngừng chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho các đối tượng chính sách, đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý lãnh đạo huyện A Lưới cần cụ thể hoá chủ trương về chăm lo đời sống đồng bào sát hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo để đồng bào ai cũng có cái Tết đầm ấm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ với Nhân dân các bản giáp biên giới nước bạn Lào nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị; đảm bảo an ninh trật tự với phương châm “Vui tươi, an toàn, tiết kiệm”…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt

Thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu động viên, chia sẽ những khó khăn, gian khổ, vất vả, hy sinh của lực lượng biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ trên biên giới. Đồng thời mong rằng, đơn vị cũng như toàn lực lượng biên phòng nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng chống xâm nhập, buôn lậu, nhất là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới trong dịp đồng bào vui xuân, đón Tết cổ truyền.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, đơn vị cần kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương có các chủ trương, biện pháp sát đúng và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan ở hai bên biên giới, góp phần xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị và phát triển. Đặc biệt, chủ động xây dựng các quy chế, kế hoạch, phương án đổi mới toàn diện nhằm nâng cao chất lượng công tác đối ngoại biên phòng; tham mưu đắc lực cho địa phương xây dựng các đề án, chương trình phát triển KT-XH gắn với củng cố QP-AN và xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc...

Trong dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND huyện A Lưới đã trao gần 15 ngàn suất quà của các cấp đến với đồng bào, với tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng. Đồng thời, đã chuyển hàng chục tấn gạo của UBND tỉnh đến tận các xã, thị trấn để hỗ trợ bà con ăn Tết.

          Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top