ClockThứ Bảy, 25/06/2016 05:36

Chăm lo việc nghĩa

TTH - Phát huy truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Bộ CHQS tỉnh đã thành lập các quỹ đền ơn đáp nghĩa và có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả.

Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Nói về hoạt động đền ơn đáp nghĩa thời gian qua, đại úy Nguyễn Thị Thanh, Trợ lý phụ trách công tác phụ nữ Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh hiện có 86 hội viên. Mặc dù nhiều hội viên có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng chị em đều tích cực tham gia phong trào, thể hiện truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nâng cao đời sống của người có công, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời nâng cao trách nhiệm xã hội của các đơn vị trong toàn lực lượng”. Mười năm nay, Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh còn xây dựng quỹ “Nghĩa tình hội viên”, mỗi hội viên tiết kiệm 5 ngàn đồng/tháng và đóng góp vào quỹ hội 10 ngàn đồng/tháng. Từ nguồn quỹ này, hội phối hợp tặng quà, hỗ trợ cho các chị có hoàn cảnh khó khăn. “Những phần quà trị giá không lớn, nhưng đây là sự động viên tinh thần cho các hội viên. Thời gian tới, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tặng quà hơn nữa’, đại úy Nguyễn Thị Thanh chia sẻ.

 Ngày 1/6 vừa qua, Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế tổ chức tặng quà cho các bệnh nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi với kinh phí hơn 7 triệu đồng. Đây là hoạt động sẽ được duy trì trong các năm tiếp theo.

Cùng với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Nuôi heo đất” giúp nhau khi khó khăn cũng được các chi hội của Hội LHPN Bộ CHQS tỉnh ưởng ứng tích cực. Số tiền tiết kiệm được tạo nguồn vốn giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế. Trung bình mỗi năm có 10 lượt hội viên được vay vốn từ nguồn quỹ này, với khoản vay 10 triệu đồng/hội viên.

Theo đại úy Nguyễn Thị Thanh, bên cạnh việc xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, Chi hội phụ nữ Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 92 (Bộ CHQS tỉnh) còn có nhiều hoạt động tình nguyện, từ thiện cụ thể giúp đỡ đồng bào dân tộc như: tổ chức các lớp học xóa mù chữ cho phụ nữ dân tộc thiểu số, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
Return to top