ClockThứ Hai, 25/08/2014 10:42

Chăm sóc da 'chuẩn' theo độ tuổi

TTH.VN - Bạn có muốn làm chậm quá trình lão hóa càng lâu càng tốt? Vậy bắt đầu dưỡng da từ độ tuổi nào là tốt nhất? Bạn có biết làn da có độ tuổi khác nhau thì nên có chế độ chăm sóc khác nhau? Các chuyên gia cho rằng: các bạn gái độ tuổi 20 nên bắt đầu chăm sóc da, không đơn giản chỉ là bảo dưỡng. Sự khác biệt ở chỗ chăm sóc sớm để làn da chậm lão hóa và đẹp hơn.

1. Độ tuổi 20: Quản lý tốt sự bài tiết bã nhờn, chống tia cực tím
 
Ở độ tuổi này, làn da vẫn khỏe mạnh và giàu sức sống. Tuy nhiên, lúc này đã có rắc rối chủ yếu là do tiết bã nhờn. Điều đó gây ra các vấn đề về da như mọc mụn, lỗ chân lông to. Tia cực tím là thủ phạm chính gây lão hóa cho da, các chuyên gia nhắc nhở các bạn gái ở độ tuổi 20 không nên cậy sức trẻ của mình mà coi thường việc chống tia cực tím.
 
-  Hàng ngày, sau khi rửa mặt thoa một lớp kem chống nắng mỏng. khi chọn mỹ phẩm có thể chọn những loại chống tía cực tím theo mùa là tốt nhất.
 
-  Quản lý hệ bài tiết của bã nhờn. Làm sạch da ở tầng sâu từ 1 đến 2 lần/ tuần. Nếu kết hợp việc đắp mặt nạ mà masage thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Nếu da bạn nhiều mụn có thể đến viện da liệu để bác sĩ tư vấn cách điều trị.
 

 
2. Độ tuổi 25 đến 30: Tẩy tế bào chết và chống tia cực tím
 
Đến tuổi 25, song song với việc phòng chống tia cực tím thì bạn cần phải tẩy tế bào chết. Thời kì này, chức năng tái sinh của làn da bắt đầu chậm dần. Các chuyên da khuyên bạn cần phải duy trì việc tẩy tế bào chết 1 tuần/ lần. Tất nhiên, cũng có thể tùy vào tình trạng da của mỗi người mà có chế độ chăm sóc phù hợp.
 
 
3. Độ tuổi sau 30: Giữ ẩm, làm trắng da, chống tia tử ngoại, tẩy tế bào chết.
 
Bước sang tuổi 30, bạn sẽ cảm thấy da căng lên sau mỗi lần rửa mặt. Làn da đang sáng sủa không một chút tàng nhang, vét sạm bỗng bắt đầu xuất hiện những vết đốm nâu. Những lỗ chân lông ở vùng da xung quanh má và mũi to ra. Chỉ cần bạn uống nhiều rượu hoặc thức đêm thì sáng hôm sau bạn sẽ thấy khó chịu với làn da của mình ngay. Điều đó chứng minh rằng tuổi tác và lão hóa không tha bất cứ ai.
 
Độ tuổi 30 là độ tuổi cần phải chăm sóc làn da nhất. Thời kỳ này, chức năng lão hóa sinh lý bắt đầu hoạt động. Mỗi khi chúng vận chuyển, tốc độ sẽ nhanh dần. Nếu môi trường bên ngoài tác động thêm vào, chứng lão hóa càng tăng thêm bội phần. Vì thế, những phụ nữ ở độ tuổi này nên chú trọng chăm sóc da của mình.
 

 
Đây cũng là thời kỳ tăng cường giữ ẩm cho da, đặc biệt là da mẫn cảm hoặc quá mỏng. Nếu bạn không dưỡng ẩm những nếp nhăn sẽ xuất hiện. Cho nên, bạn cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Nên chọn những mỹ phẩm có chứa axit hyaluronic, vitamin C, Vitamin E, chất chống oxy hóa.
 
Ngoài ra bạn cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày. Nguyên tắc thứ nhất là không được dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh để rửa mặt. Nên tạo thói quen dùng nước ấm để rửa mặt. Nguyên tắc thứ 2 là tránh ăn những đồ ăn nhanh, nước uống có ga. Nên thường xuyên ăn cà chua nấu chín tốt hơn cà chua sống. 

 
Ngoài ra, phải phòng chống tia cực tím. Số lần và lượng kem thoa lên da nhiều hơn khi bạn ở độ tuổi 20. Trên bàn trang điểm của bạn nên có ít nhất 1 sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên, lựa chọn được một sản phẩm ưng ý thì không dễ dàng chút nào. Nếu bạn có điều kiện, nên trực tiếp đến trung tâm chuyên trị liệu cho da để tiến hành chăm sóc da  một cách chuyên nghiệp.Bởi họ có những dụng cụ chăm sóc làm đẹp mà ở nhà bạn không có.
 

 
Nếu bạn kiên trì thực hiện chăm sóc da đầy đủ thì làn da của bạn sẽ tươi trẻ lâu dài.
 
NEP (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top