ClockThứ Sáu, 24/03/2023 21:31

Chăm sóc người cao tuổi theo phương pháp Nhật Bản

TTH.VN - Đó là nội dung trong hội thảo do tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Tập đoàn Phúc lợi xã hội Aomori tổ chức chiều 24/3.

Bộ Y tế đề nghị tăng cường phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễmBộ trưởng Bộ Y tế: Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mớiKhám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân vùng khó khănThúc đẩy hợp tác với Tổ chức DEVIEMEDKế hoạch triển khai thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023

leftcenterrightdel
Chăm sóc người cao tuổi tại BVTW Huế 

Kỹ thuật Kaigo chăm sóc toàn diện cho người lớn tuổi, gồm 3 đối tượng: người lớn tuổi đang điều trị ở bệnh viện đến khi khỏe mạnh ra viện, chăm sóc người lớn tuổi đến cuối đờì và nhóm người bị bệnh Alzheimer… trong sự kết hợp toàn diện với chuyên ngành phục hồi chức năng và y học cổ truyền.

Đây là kỹ thuật chăm sóc toàn diện cho người lớn tuổi từ việc hỗ trợ tắm rửa, thay quần áo, hỗ trợ trong di chuyển, ăn uống đến quản lý chất tiết và toàn bộ những hoạt động khác trong đời sống thường nhật.

Việc áp dụng những nguyên lý cơ bản về vật lý, kỹ thuật Kaigo có thể giúp giảm thiểu được gánh nặng cho gia đình người bệnh, người chăm sóc và nâng cao chất lượng công tác điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người già và người khuyết tật tại bệnh viện.

Tại Thừa Thiên Huế, người cao tuổi chiếm tỷ lệ trên 14% dân số và đang bước vào thời kỳ già hóa dân số, do vậy nhu cầu về dịch vụ chăm sóc cao tuổi trong xã hội thời gian tới là tất yếu.

Dự kiến, trong tương lai, BVTW Huế sẽ xây dựng Trung tâm Kaigo Chăm sóc người cao tuổi và người khuyết tật tại Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và Quốc tế 2. 

*Cùng ngày, đã diễn ra lễ khánh thành Khu vui chơi cho bệnh nhi tại Trung tâm Nhi khoa  

Khu vui chơi cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại BVTW Huế được thiết lập tại hành lang thang bộ tầng 4 của Trung tâm Nhi khoa với sự hỗ trợ của tổ chức Youth and Hope Foundation (New York, Mỹ) và bác sĩ Kevin Beh (Malaysia). Công trình hoàn tất sau gần 3 tháng thi công.

Ngoài tổ chức tiệc cho gần 100 bệnh nhi, có 12 cháu được tặng quà sinh nhật gồm vở vẽ, bút màu và tiền mặt.

Hoạt động có sự góp mặt của bà Kayuzo Watanabe, Chủ tịch Hội Asian Children’s Care League, người 20 năm qua giành nhiều tâm huyết kêu gọi và vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư, giúp các cháu và gia đình vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Tin: L.TUỆ; Ảnh: T.HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

TIN MỚI

Return to top