ClockThứ Ba, 12/07/2022 18:24

Chậm xử lý cơi nới, lấn chiếm tại chung cư Đông Nam Thủy Trường

TTH.VN - Tình trạng cơi nới, lấn chiếm không gian thuộc phần sở hữu chung tại chung cư Đông Nam Thủy Trường (phường Trường An, TP. Huế) diễn ra nhiều năm nay, mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng vẫn chưa dứt điểm được tình trạng này.

Chung cư Aranya: Cơ bản hoàn thành cam kếtĐảm bảo quyền lợi cho người dân Khu chung cư Đống ĐaHạ tầng cần đi trước một bước - bài 1: Nước thải “bí đầu ra”

Tình trạng cơi nới, lấn chiếm phần không gian chung tại chung cư Đông Nam Thủy Trường 

Ngày 12/7, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh có thông báo kết quả xử lý ý kiến phản ánh người dân về việc xử lý vi phạm trong cơi nới, lấn chiếm không gian thuộc phần sở hữu chung tại chung cư Đông Nam Thủy Trường.

Theo phản ánh của người dân, tại khu chung cư Đông Nam Thủy Trường, nhiều hộ dân tự ý cơi nới, lấn chiếm và sử dụng trái phép diện tích, không gian sở hữu chung của chung cư. Tình trạng này kéo dài trong suốt nhiều năm nhưng đến nay không bị xử lý.

Qua kiểm tra thực tế tại chung cư này, UBND phường Trường An ghi nhận có một số hộ dân đã tự ý lắp đặt mái che, cơi nới lấn chiếm không gian xung quanh thuộc phần sở hữu chung của các hộ dân và một số hộ dân hoạt động kinh doanh buôn bán tại phần diện tích không dùng của nhà chung cư để kinh doanh.

Những hành vi trên đã vi phạm Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng. Ngày 21/2/2022, UBND phường Trường An đã có thông báo cho các hộ dân về việc tháo dỡ các hạng mục cơi nới lấn chiếm không gian thuộc phần sở hữu chung tại chung cư Đông Nam Thủy Trường. Hạn cuối để các hộ tự giác chấp hành tháo dỡ hạng mục vi phạm, chấm dứt hoạt động kinh doanh tại phần diện tích không dùng kinh doanh buôn bán đến ngày 31/3/2022.

Tuy nhiên từ đó đến nay, không có hộ nào chấp hành. Các hộ lấn chiếm vẫn thoải mái sử dụng diện tích chung trong sự bức xúc của cư dân khu chung cư.

Ông Võ Anh Tú, Công chức Địa chính phường Trường An thông tin, sau khi kiểm tra, UBND phường đã ban hành thông báo về việc tháo dỡ mái che, cơi nới lấn chiếm không gian thuộc phần sở hữu chung tại chung cư Đông Nam Thủy Trường. Tuy nhiên, qua rà soát thì rất nhiều hộ dân làm mái và khung bao bằng sắt kiên cố đã lâu. Do đó, để xử lý vi phạm các trường hợp này, UBND phường Trường An đang xin ý kiến các đơn vị liên quan để xử lý vi phạm và yêu cầu tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật.

Qua hạn cuối thời gian tháo dỡ là ngày 31/3/2022, các hộ dân vi phạm vẫn chưa chấp hành

“Việc tiến hành xử lý các căn hộ có phần diện tích cơi nới, làm mái che hiện nay khó khăn bởi chủ sở hữu chung cư hiện tại đa số mua lại từ người khác, thậm chí đã bán qua nhiều chủ khác nhau. Các hộ dân cho rằng, việc cơi nới là của chủ trước, người dân chỉ mua lại chung cư nên không có trách nhiệm phải tháo dỡ. Tuy nhiên, sau khi xin ý kiến của thành phố và các đơn vị liên quan, thời gian tới địa phương tiếp tục vận động các hộ dân chấp hành và sẽ có biện pháp kiên quyết xử lý tình trạng này”, ông Tú cho biết thêm.  

Theo UBND phường Trường An vừa qua, đơn vị này đã tăng cường kiểm tra về công tác xây dựng tại chung cư trên địa bàn để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm để xử lý không để phát sinh trường hợp lấn chiếm mới. Qua đó, đã phát hiện kịp thời chủ căn hộ Phòng 404-T4 Khu chung cư Đông Nam Thủy Trường, có hành vi sửa chữa, xây dựng cơi nới nhà ở, lấn chiếm không gian thuộc sở hữu chung tại khu chung cư, thuộc thửa đất số Tr115, tờ bản đồ số 29.

UBND phường Trường An đã lập biên bản trình UBND TP. Huế ban hành quyết định xử phạt 35 triệu đồng và gia đình này đã chấp hành nộp phạt, tự giác tháo dỡ phần lấn chiếm không gian.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ tiếp tục xử lý các công trình vi phạm trong thời gian đến. Ngoài ra, đề nghị người dân khi phát hiện trường hợp nào tự ý cơi nới lấn chiếm không gian chung cư Đông Nam Thủy Trường thì báo ngay cho cán bộ Công chức Địa chính - Xây dựng phường để kịp thời xử lý.

Bài, ảnh: Hà Nguyên- Trường Sinh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Thông tin doanh nghiệp
Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

BSUC tự hào là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bàn học thông minh chống gù tại Việt Nam. Với cam kết về sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh, bàn học thông minh BSUC đã nhận được sự tin dùng của 1 triệu gia đình trên khắp cả nước. chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình khuyến đặc biệt: Bàn học thông minh giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng!

Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top