ClockThứ Năm, 07/12/2017 13:55

Chán!...

TTH - Cuối tuần, bà con tôi được mời đi họp tổng kết công tác an ninh trật tự, góp ý cho công an khu vực... Trời mưa gió, nhưng bà con đi khá đông chứng tỏ tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm của người dân đối với công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Nhiều người còn hài lòng bởi sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo khi đích thân đồng chí cảnh sát khu vực cùng các thành viên trong tổ bảo vệ dân phố vui vẻ đứng chờ, hướng dẫn, sắp sếp chỗ ngỗi cho bà con ngay từ cổng vào.

Cuộc họp bắt đầu, thành phần ngoài cư dân trong khu vực ra còn có công an phường, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương. Thay mặt ban bảo vệ dân phố, ông tổ trưởng đọc báo cáo tổng kết, đánh giá tình hình trong năm, triển khai nhiệm vụ năm mới; nhận xét đối với đồng chí cảnh sát khu vực. Báo cáo đánh giá cao phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tố giác tội phạm. Cũng nhờ tinh thần chủ động tố giác tội phạm nên trong năm 2017 đã giúp công an phá hơn chục vụ án trên địa bàn toàn phường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Chăm chú lắng nghe, nhưng rất nhiều người phải... nhăn mặt, bịt mũi. Lý do là tại một số người đến dự nhưng cứ xem phòng họp như nhà mình, điềm nhiên châm thuốc lá phì phà. Một số là thành viên ban bảo vệ tổ dân phố cũng tự nhiên không kém. Nói thì sợ bảo thắc mắc, vẽ chuyện, chảnh...; không nói thì sợ... chết vì khói thuốc. Kiểu gì cũng lấn cấn. Thôi, tốt nhất là mong cuộc họp kết thúc nhanh để còn “thoát”. Có lẽ đó cũng là một trong những lý do khiến rất ít ý kiến tham gia.

Cuối cùng thì cuộc họp cũng bế mạc. Trên đường về nhà, bỗng nghe một nhóm chuyện trò râm ran: -Toàn dân tố giác tội phạm? Tố giác gì mà tội phạm ngay trước mắt không thấy tố! / -Tội phạm? Mô mà tố? /-Thì tội phạm ngay trong cuộc họp đó. / -Nói bậy! Công an, bảo vệ dân phố đầy đấy. Nhân dân cả khu vực đến họp nữa. Tội phạm mô mà  dám nhảy vô? / -Thì tội phạm... thuốc lá đó. Hút thuốc lá nơi công cộng là vi phạm pháp luật. Đó không phải là một dạng tội phạm à? Dân cả phòng không ai tố giác, bảo vệ dân phố thì cũng tham gia hút, còn công an đứng sát bên thì lại không thấy nhắc nhở. Chán!...

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Return to top