ClockThứ Bảy, 28/08/2021 18:42

Chấn chỉnh công tác quản lý công dân cách ly tại nhà

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế chiều 28/8. Cùng dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định và lãnh đạo thành phố.

Đảm bảo cung ứng nguồn hàng thiết yếu cho người dân phòng dịch COVID-19Thống nhất hướng dẫn đảm bảo tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóaThành phố Huế phải là trung tâm động lực cho sự phát triển

Thành phố triển khai phương án với các "kịch bản" dịch cao nhất để chủ động phòng chống, đẩy lùi dịch COVID- 19

Sau khi trên địa bàn ghi nhận một số ca dương tính trong thời gian giám sát y tế tại nhà, công tác phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục được TP. Huế triển khai quyết liệt. Các cơ sở/điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có sử dụng thức uống chứa nồng độ cồn cơ bản chấp hành nghiêm yêu cầu dừng hoạt động từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau; các nhà máy, chợ dân sinh cũng tăng cường công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố triển khai phương án cụ thể với các “kịch bản” dịch cao nhất có thể xảy ra để có sự chủ động, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chung tay chống dịch; phải đảm bảo an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho các khu vực giãn cách, phong tỏa...

Thành phố thành lập Tổ giúp việc cho BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Tổ tuyên truyền - truyền thông thực hiện các công việc có liên quan...; tiếp tục quản lý chặt công tác đón công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa bàn, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly; chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát công dân hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nhà theo quy định. 

Chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát công dân giám sát y tế tại nhà nhằm ngăn chặn dịch lây lan

* Cùng ngày, UBND TP. Huế tổ chức cuộc họp với hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS trên địa bàn nhằm triển khai phương án khai giảng năm học mới tuỳ theo từng địa phương nhằm phòng dịch COVID- 19.

Theo lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo, năm học 2021- 2022 nhiều trường học ở thành phố được đầu tư xây dựng mới nhiều phòng học, phòng chức năng và nhà đa năng và mua sắm trang thiết bị dạy học. Quy mô trường lớp, học sinh của thành phố được củng cố và phát triển. Các trường cũng đã tổng dọn vệ sinh, sẵn sàng cho năm học mới, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất để học trực tuyến nếu trong tình huống dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. 

Chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đề nghị ngành giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục thay đổi phương thức chỉ đạo điều hành phù hợp với tình hình mới, nhất là người đứng đầu các trường học. Đẩy mạnh chất lượng dạy và học ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng “mềm” cho học sinh. Ngoài ra, TP. Huế sẽ có phương án cụ thể cho ngày khai giảng năm học mới, trong đó chú trọng công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học…

Tin, ảnh: Thanh Hương


 



 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tập trung nhiều vấn đề cùng quan tâm

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (AMM Retreat) diễn ra từ ngày 28 - 29/1 tại thành phố Luang Prabang, Lào. Trong đó, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN nhóm họp lần đầu tiên trong năm nay, khởi động các cuộc thảo luận về những ưu tiên trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào, với chủ đề “ASEAN: Tăng cường kết nối và khả năng phục hồi”, đồng thời vạch ra kế hoạch hoạt động của ASEAN trong thời gian còn lại của năm.

Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tập trung nhiều vấn đề cùng quan tâm
Tập trung nhân lực giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Năm 2023 là năm tỉnh và TP. Huế triển khai nhiều dự án (DA) trọng điểm nên công tác đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) được xem là nhiệm vụ quan trọng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo tiền đề để năm 2024 hoàn thành công tác GPMB các DA trọng điểm, hoàn thiện hạ tầng góp phần cùng với cả tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung nhân lực giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm
Return to top