ClockChủ Nhật, 01/10/2017 19:23

Chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học

TTH - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời các sai phạm và xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ sở giáo dục thực hiện các khoản thu không đúng quy định và thông báo công khai trước công luận.

UBND tỉnh đã có văn bản chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nghiêm túc thực hiện giá dịch vụ giáo dục năm học 2017 – 2018; chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các khoản thu đầu năm học 2017-2018 theo đúng các quy định hiện hành; phổ biến, thông báo đầy đủ, đúng và công khai minh bạch tới toàn thể học sinh và phụ huynh học sinh các khoản thu bắt buộc, thỏa thuận, tự nguyện, mức thu sau khi đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để biết và thực hiện.

Các khoản đóng góp tự nguyện phải đảm bảo đúng tính chất tự nguyện. Tuyệt đối không lợi dụng danh nghĩa xã hội hóa để tổ chức thu các khoản đóng góp mang tính chất cào bằng, áp đặt. Khi duyệt các khoản thu thỏa thuận, tự nguyện của các nhà trường phải xem xét, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, mức thu tương đối đồng đều giữa các trường trên cùng địa bàn và thực sự thiết thực với học sinh.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời các sai phạm và xử lý nghiêm người đứng đầu các cơ sở giáo dục thực hiện các khoản thu không đúng quy định và thông báo công khai trước công luận.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

Do thiếu nguồn tuyển, năm học này, một số địa phương không tuyển đủ giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, tiểu học. Để đảm bảo công tác dạy học, ngành giáo dục thực hiện nhiều giải pháp nhằm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên
Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ

Đề cập đến tình trạng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức né tránh, đùn đẩy công việc, thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, trong báo cáo vừa gửi đại biểu Quốc hội, bổ sung, làm rõ một số vấn đề về thực hiện nghị quyết của Quốc hội thuộc lĩnh vực Nội vụ, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, đây là thực trạng xảy ra ở một số bộ, cơ quan, địa phương và một bộ phận cán bộ, công chức, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụ
Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, thống kê lại danh mục các vị trí hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn bị phá dỡ gây mất an toàn và phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng ban, lực lượng công an cấp xã phối hợp điều tra, xác minh, đề xuất phương án xử lý đối với từng hành vi, tổ chức, cá nhân vi phạm.

Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top