ClockThứ Ba, 07/04/2020 06:45

Chấn chỉnh xe ben vi phạm

TTH - Tự ý cơi nới thành thùng xe để chở hàng hóa vượt quá mức cho phép, chở quá chiều cao, quá tải trọng, để đất đá rơi vãi xuống đường,… là những lỗi vi phạm mà các loại xe tải ben thường mắc phải.

Xử lý hàng trăm phương tiện cơi nới, chở quá tảiTập trung xử lý xe tải, xe ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Cảnh sát Giao thông xử lý một phương tiện ben vi phạm lỗi chở đất đá quá cao

Có mặt trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn từ đường tránh Huế, thị xã Hương Trà đến địa phận xã Phong An, huyện Phong Điền, khu vực có nhiều mỏ đất, đá đang khai thác, phục vụ nhu cầu xây dựng của nhiều địa phương trên toàn tỉnh, có thể dễ dàng nhận thấy, các loại xe tải ben với đủ kích cỡ, tải trọng hoạt động liên tục. Từng đoàn xe nối tiếp nhau, chủ yếu chở các loại đất, đá phục vụ nhu cầu san lấp mặt bằng, xây dựng,..

Theo quan sát, nhiều xe ben chở đất, đá cao quá thành (thùng) xe, bạt che phủ sơ sài khiến đất đá rất dễ rơi, vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường, nhất là nguy hiểm cho các phương tiện và người cùng tham gia giao thông. Để có thể chở nhiều hơn mức cho phép, rất nhiều xe tải ben đã tự ý cơi nới thêm thành (thùng) xe khiến phương tiện vượt xa mức tải trọng theo quy định. Chỉ trong một buổi tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Chở hàng rơi vãi, vượt quá chiều cao; lắp thùng xe có kích thước không đúng quy định; chuyển hướng, chuyển làn không có tín hiệu báo trước,…

 Để ngăn chặn, xử lý tình trạng xe ben vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CSGT đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp thiết thực. Phòng CSGT đã mời 50 doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải (trong đó, phần lớn là kinh doanh vận tải bằng xe ben) đến dự hội nghị tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ và ký cam kết. Các chủ doanh nghiệp và hơn 500 tài xế đã cùng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự ATGT; cam kết không giao và để cho tài xế điều khiển xe ôtô chở hàng quá khổ, quá tải; không sử dụng rượu, bia khi điều khiển xe ô tô; không tự ý cơi nới thùng xe; không đậu, đỗ xe trái quy định của Luật Giao thông đường bộ; chấp hành nghiêm quy định về tốc độ…

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT trực tiếp làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe tải ben hoạt động trên toàn tuyến. Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, thực hiện kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe tải ben, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý gần 200 trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng, Phòng CSTGT Công an tỉnh thông tin: Để đảm bảo xử lý nghiêm túc, triệt để những lỗi vi phạm của xe tải ben, hạn chế thấp nhất những tác động tiêu cực đến trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng môi trường, sau khi lập biên bản đối với những lỗi vi phạm, nếu trường hợp nào có lỗi chở hàng rơi vãi, vượt quá chiều cao cho phép thì chúng tôi buộc khắc phục ngay tại chỗ bằng cách hạ tải và che phủ bạt cẩn thận.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

Chiều 19/2, lãnh đạo Ban Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phong Điền thông tin, vừa xây dựng hoàn thành 3 khu tái định cư (TĐC), nhằm ổn định nơi ở mới các hộ dân bị thu hồi đất, ảnh hưởng dự án (DA) đường Phong Điền- Điền Lộc, trục giao thông liên vùng dài hơn 16,5km khởi công từ năm 2018.

Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

TIN MỚI

Return to top