Thể thao

Chân sút A Lưới lần thứ 2 được HLV Park Hang-seo triệu tập

ClockChủ Nhật, 01/11/2020 17:49
TTH.VN - Chân sút Hồ Thanh Minh đã có mặt tại Hà Nội vào chiều 1/11 để hội quân cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, tiền đạo quê A Lưới được HLV Park Hang-seo triệu tập.

4 cầu thủ CLB Bóng đá Huế được gọi tập trung lên tuyển U23 Việt NamTrọng “biển” & Minh “voi”

Hồ Thanh Minh (áo trắng) có lối chơi kỹ thuật, khả năng tỳ đè và tốc độ không khác gì một VĐV điền kinh

Sau lần tập trung cùng với 2 đồng đội ở CLB Bóng đá Huế từ 18 – 28/8, ở đợt tập trung thứ 3 trong năm của U22 Việt Nam, chỉ mình chân sút Hồ Thanh Minh được HLV Park Hang-seo triệu tập.

Là người Tà Ôi, sinh năm 2000 và trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Bóng đá Huế, ngoài bóng đá, Hồ Thanh Minh còn được biết đến là tay đập tấn công cự phách của bóng chuyền A Lưới và là VĐV từng giành HCV cự ly 100m tại giải điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Trong màu áo CLB Bóng đá Huế tại giải hạng Nhất 2 mùa qua, tuy thi đấu ở vị trí tiền đạo, nhưng thay vì được biết đến qua những bàn thắng, Hồ Thanh Minh lại được đánh giá cao trong vai trò “chim mồi”, thu hút sự chú ý của đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội lập công.

Có lẽ sau đợt ra mắt đầu tiên ở tuyển U22 Việt Nam, với khả năng tác chiến độc lập, thực chiến hiệu quả ở vị trí tiền đạo cắm do được thường xuyên đá chính trong màu áo CLB Bóng đá Huế cùng lối chơi kỹ thuật, tốc độ và sức bật, sức rướn không khác gì một VĐV điền kinh, Hồ Thanh Minh đã làm hài lòng ông thầy người Hàn quốc nổi tiếng khó tính nhưng rất tinh nhạy, phân minh trong tuyển chọn cầu thủ.

Với mục đích tiếp tục rà soát, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 năm 2021, tại đợt tập trung này, U22 Việt Nam sẽ tập hợp 33 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn, 9 hậu vệ, 14 tiền vệ và 6 tiền đạo.

Trong số 33 cầu thủ được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách tập trung, đa số vẫn là những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ 2 hồi tháng 8 vừa qua.

ĐT U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều 2/11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16/11 để trả các cầu thủ về CLB tham gia thi đấu vòng loại và VCK giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2020.

Giai đoạn 2 của đợt tập trung dự kiến diễn ra từ 20 - 28/12.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Return to top