ClockThứ Hai, 27/07/2020 06:53

Chân tay co quắp sau tai biến, vẫn cố làm để nuôi con

TTH - Thôn định cư Quán Hoà, xã Quảng Thành (Quảng Điền) ai cũng cám cảnh cho vợ chồng anh Nguyễn Ái (42 tuổi), chị Lê Thị Thuỷ (36 tuổi).

Trao 25 triệu cho một phụ nữ nghèo tại Phú BìnhTuổi xế chiều đau ốm, không nơi nương tựaCác con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trường

Là một thanh niên lớn lên trong hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh Ái bỏ học sớm để kiếm tiền phụ mẹ nuôi em. Cách đây hơn 10 năm, anh lập gia đình; chị Thủy, vợ anh bây giờ cũng nghèo nhưng làm lụm chăm chỉ. Anh chị sinh được hai con là Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Phương Thắm. Nghèo nhưng anh chị vẫn cố để các con được đến trường như bao trẻ khác với hy vọng sẽ có cuộc sống tốt hơn. Rồi bệnh tật ập đến với anh khiến gia đình vốn nghèo nhất xã ấy rơi vào cùng cực.

Hàng xóm nói với chúng tôi, xóm này không ai nghèo hơn, khổ hơn vợ chồng nó. Bởi anh chị không chỉ nuôi con mà còn phải nuôi mẹ già yếu và mấy người em bị bệnh thần kinh... Quần quật tối ngày để mưu sinh, anh Nguyễn Ái không có thời gian để nghe cơ thể chuyển bệnh, thậm chí càng đau anh càng làm nhiều hơn để quên bệnh… Cho đến một ngày, anh bị ngã quỵ, hàng xóm đưa anh vào bệnh viện cấp cứu thì bác sĩ cho biết anh bị tai biến lần 2 (chẳng biết lần 1 là khi nào) kèm viêm não Nhật Bản, di chứng chân tay co quắp, đi lại khó khăn… muốn sống phải mổ liên tục 3 lần, mỗi lần chi phí 100.000.000 đồng. Chỉ nghe không, chị vợ đã ù tai, vì nếu mang bán cả nhà cả đất cũng không có được một phần nhỏ số tiền đó.

Ngôi nhà của hai vợ chồng rộng khoảng 20m2 đã xỉn màu thời gian, mái nhà thấp chấm đầu, nằm giữa cát trắng. Trong nhà ngoài cái giường ra còn một chiếc bàn xệch chân. Trong nắng hè khiến chúng tôi càng thương cảm khi biết đây là nơi sinh sống của 4 con người, trong đó có hai trẻ chưa đến 10 tuổi.

Hàng xóm cho biết tối qua anh vẫn ra phá, dùng cánh tay còn lại ghì lái để vợ thả lừ. Bởi, như anh nói trong nghẹn ngào “còn lết được thì còn phải giúp vợ nuôi con, chứ nằm nhà thì con đứt bữa... ”. Mới 42 tuổi, khuôn mặt người quen sông nước có nước da đen bóng giờ nhăn nhúm, ngã màu nhờn nhợt của bệnh tật. Đau đớn thân xác không hành hạ anh bằng lo lắng cho tương lai của hai đứa con nhỏ...

Được biết, bệnh anh Ái nếu được chữa trị, khả năng sống rất cao, nhưng không được chữa trị thì thời gian sống của anh chỉ còn đếm ngược. Qua chuyên mục này, chúng tôi mong mọi người hãy dang tay giúp đỡ.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về gia đình anh Nguyễn Ái, khu tái định cư thôn Quán Hoà, xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế, hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ anh Ái, Quảng Điền).

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi

Ngày 27/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội nghị liên ngành phối hợp triển khai phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi (PCSDDTC) trẻ em tại Hồng Thủy, Quảng Nhâm. Đây là 2 trong 9 xã có tỷ lệ dinh dưỡng thấp còi cao năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phòng chống suy dinh dưỡng thấp còi cho trẻ em tại 9 xã miền núi
Nuôi con ở đâu tốn kém nhất thế giới?

Xếp hạng các nước nuôi con tốn nhất thế giới của Viện Nghiên cứu dân số YuWa, Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy Hàn Quốc đứng đầu, tiếp theo là Trung Quốc.

Nuôi con ở đâu tốn kém nhất thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top