ClockThứ Ba, 10/04/2018 14:00

Chẳng lẽ mù chữ?!!

TTH - Hơi bất nhã, nhưng thú thật là tôi đã nhiều lần bực bội nghĩ như vậy khi bỗng dưng bị kẹt cứng ở đầu cầu Phú Xuân một cách... vô lý vô sự!

Triển khai mở rộng cầu Phú Xuân

Ảnh chụp ở đầu cầu Phú Xuân, phía bờ Nam chiều 5/4/2018

Là bởi, cụm tín hiệu giao thông tại những điểm này cho phép rẽ phải khi đèn đỏ. Cơ quan quản lý giao thông đã nghiên cứu, tính toán và quyết định hợp lý. Do ở đó rẽ phải không gây xung đột giao thông, giảm bớt áp lực cho dòng phương tiện lưu thông trên cầu, tránh ùn tắt. Để người tham gia giao thông biết và thực hiện, ngay dưới cụm đèn tín hiệu, cơ quan quản lý giao thông cho gắn tấm biển ngang tầm mắt ghi rõ: “Đèn đỏ, cho phép rẽ phải”. Đáng buồn và cả... đáng bực là quy định này xem chừng đã không mấy phát huy tác dụng. Bởi lẽ, cho rẽ phải, nhưng khi đèn đỏ các phương tiện đi trước lại dừng choán hết phần đường bên phải, phương tiện đi sau đành chết cứng. Hằng ha sa số lần qua lại nơi đây, tôi đã chứng kiến, hoặc đã “chết cứng” như vậy (!)

Cầu Phú Xuân đang được nâng cấp, mở rộng. Mấy tháng nay, mặt cầu bị ngăn lại một phần để phục vụ thi công khiến việc lưu thông qua đây trở nên khó khăn, chật chội. Giải phóng được phương tiện nào sẽ đỡ áp lực cho giao thông chừng ấy. Việc rẽ phải (được phép) khi đèn đỏ lại càng cần thiết và ý nghĩa. Thế nhưng, tình trạng kẹt cứng vô lý vô sự vì lý do như chúng tôi vừa đề cập vẫn tái diễn xem chừng không hồi kết. Đáng ngạc nhiên là ở 2 đầu cầu vẫn thường trực lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, nhưng hầu như tôi chưa một lần được thấy lực lượng này hướng dẫn, nhắc nhở hay xử phạt những trường hợp choán lối của các phương tiện cần rẽ.

Thật... vô lý vô sự!!!

Bài, ảnh: Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
GIÁO DỤC Ý THỨC AN TOÀN GIAO THÔNG:
Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế

Phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hiện nay phần nhiều dễ bắt gặp ở giới trẻ, học sinh. Đây là thực trạng chung đáng lo không riêng ở tỉnh, thành nào.

Cần biện pháp cụ thể, sát thực tế
Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông

Váy, áo chống nắng là vật bất ly thân được nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Nhưng trong quá trình tham gia giao thông, việc sử dụng váy, áo chống nắng lại tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khôn lường nếu không được chú ý đúng cách.

Ẩn họa từ áo, váy chống nắng khi tham gia giao thông
Lo với shipper

Nhiều người tham gia giao thông cảm thấy bức xúc, khó chịu khi bắt gặp hình ảnh các shipper (người giao hàng) lái xe chở hàng cồng kềnh, phóng nhanh, đi ngược chiều hay vừa điều khiển xe vừa sử dụng điện thoại di động để gọi hoặc nhắn tin...

Lo với shipper
Return to top