ClockThứ Năm, 24/12/2015 08:47

Chàng trai Gò Công quảng bá du lịch Huế miễn phí

TTH - Một tấm ảnh gigapixel kết hợp với kỹ thuật 360 chụp toàn cảnh TP Huế với nhạc nền là những ca khúc hay về Huế cùng với những tiện ích ứng dụng có thể giúp du khách tìm ra những địa chỉ du lịch, thắng cảnh rõ nét chất lượng cao gần đây đã được rất nhiều người yêu Huế và quan tâm đến du lịch Huế, chia sẻ.

Toàn cảnh TP.Huế do Huy Bình chụp bằng gigapixel kết hợp với ảnh 360 (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Vì yêu Huế

Người thực hiện tác phẩm quảng bá du lịch Huế hoàn toàn tình nguyện và chia sẻ miễn phí này là Bùi Ngọc Huy Bình, một thạc sĩ công nghệ thông tin (CNTT) quê ở Gò Công (Tiền Giang), hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Huy Bình cho biết, sau khi tốt nghiệp ĐH Cần Thơ ngành CNTT, anh đã đi làm 2 năm, sau đó tiếp tục theo học chương trình cao học ở Viện quốc tế Pháp ngữ. Sau đó, anh sang Pháp làm việc từ năm 2000 đến 2010 thì về nước. Công việc của anh là chụp và thực hiện ảnh 360 virtual tour cho các dự án bất động sản, khách sạn.

Huy Bình chia sẻ: “Năm 1999, trong một lần đến Huế, mình bị thành phố xinh đẹp và cổ kính này chinh phục vì cuộc sống rất nhẹ nhàng, trong lành, thơ mộng. Mình cũng đặc biệt thích giọng nói con gái Huế, các món ăn vặt ngon mà rẻ (trên đường Nguyễn Huệ). Từ tình cảm yêu mến đối với Huế, Bình đã bỏ công để chụp và hoàn thành tác phẩm gigapixel dành tặng cho Huế.

Tác phẩm Huế 12 gigapixel có địa chỉ truy cập là http://hue12gpx.360view.vn  hội tụ tới 12 tỉ điểm ảnh (1 gigapixel = 1 tỉ điểm ảnh) và là sự kết hợp giữa ảnh gigapixel và ảnh 360. Trong đó, ảnh gigapixel cho thấy toàn cảnh TP Huế - sông Hương và các ảnh 360 thể hiện các địa điểm được đánh dấu trong ảnh gigapixel (như chùa Thiên Mụ, Kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền ...).

Để thực hiện tác phẩm ảnh Huế 12 gigapixel, Bình ghép từ 1.135 ảnh đơn, với thời gian chụp liên tục trong 2 giờ đồng hồ với thiết bị là Panogear, máy ảnh Canon 650D, ống kính Canon 70-200 f4 IS + 1,4X.

Sau khi chụp ảnh, anh dùng phần mềm PTgui để ghép lại thành một ảnh panorama khổng lồ và dùng phần mềm Krpano để cho phép xem và tương tác với ảnh. Người xem có thể rê chuột để phóng to, thu nhỏ ở một điểm bất kỳ để nhìn thấy từng chi tiết với chất lượng rõ nét dù một chiếc lá khô trên phố.

Ngoài tác phẩm về Huế, Bình còn chụp và chia sẻ những bức ảnh gigapixel khác về TP. Đà Nẵng, TP.HCM, Vũng Tàu...Tất cả đều vì đam mê và mong muốn chia sẻ để nhiều người muốn đến du lịch ở các thành phố này có được một công cụ tiện ích để tìm kiếm địa điểm yêu thích cho mình qua ảnh.

Làm vì đam mê

Chia sẻ về kỹ thuật ảnh gigapixel, Bình cho biết: “Mình biết và đam mê ảnh 360 và ảnh gigapixel (ảnh với độ phân giải siêu cao có thể thể hiện chi tiết các vật thể ở xa hàng cây số như bức ảnh của Huế) trong thời gian làm việc tại Pháp qua các diễn đàn về ảnh 360. Sau khi về Việt Nam, năm 2010 mình mới có thời gian nghiên cứu sâu về ảnh 360. Đây là khoảng thời gian mình đi nhiều nơi ở Việt Nam để chụp ảnh 360 để thỏa mãn đam mê và sau đó chia sẻ với mọi người qua internet”.

Bình cho biết, “về kỹ thuật ảnh gigapixel, khâu chụp ảnh là khâu đơn giản nhất. Khâu quan trọng nhất là khâu xử lý hậu kỳ vì đây mới là công đoạn khó khăn vì phải xử lý một khối lượng dữ liệu rất lớn. Đôi lúc không thể xử lý được toàn bộ ảnh mà phải chia nhỏ ra từng phần để xử lý. Các ảnh 360 trong tác phẩm thì chỉ được ghép từ khoảng 30 ảnh đơn nên không thể được các chi tiết ở xa như với ảnh gigapixel”.

Không chỉ là hình ảnh, tác phẩm của bình còn tích hợp cả bản đồ để du khách có thể tìm ra những địa điểm mình yêu thích bằng những tiện ích đơn giản.

Bình cho biết, nếu có điều kiện anh còn thực hiện nhiều tác phẩm khác để quảng bá du lịch cho các thành phố, thắng cảnh của Việt Nam.

 Bài, ảnh: BÙI NGỌC LONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top