ClockThứ Hai, 14/11/2016 06:39

Chanh “khủng” trong vườn nhà

TTH.VN - Quả chanh có trọng lượng 1,3kg, vỏ màu vàng, cuống lớn. Trọng lượng và kích thước lớn gấp hàng chục lần so với những quả khác hái cùng một gốc cây.

Ngày 13/11, chị Hồ Thị Tâm (33 tuổi, tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới), cho biết đã hái quả chanh “khủng” trong vườn nhà mình. 

Cây chanh cho quả "khủng"

Theo chị Tâm, cây chanh này được một người quen cho cây giống, gia đình chị trồng trong vườn nhà khoảng 10 năm trước và đã qua mấy vụ cho quả. Cách đây vài tháng, cây chanh ra hoa và có đậu một ít quả. Các quả chanh đều có kích thước bình thường, chỉ riêng quả chanh vừa hái lại có kích thước, trọng lượng khác thường.

Quả chanh "khủng" to gấp hàng chục lần những quả chanh bình thường

“Khoảng tháng 1/2016, mình ra vườn có thấy quả chanh này nhưng không để ý. Sau đó ít tháng thấy quả chanh phát triển kích thước rất nhanh, màu vỏ từ xanh chuyển sang vàng. Đến nay thu hoạch một ít hoa quả trong vườn nhà thì “phát hiện” chanh to nằm trên cây. Trong quá trình trồng, tui không sử dụng bất kì loại thuốc hóa học nào”, chị Tâm kể.

Quả chanh có trọng lượng 1,3kg

Tối cùng ngày, thấy lạ chị Tâm cùng chồng hái quả chanh xuống. Nhiều người hiếu kỳ trong TDP cũng đổ xô đến xem. Chị Tâm cho biết thêm, trong vườn của gia đình có 4 cây chanh, không lai tạo hay ghép cành với các loại cây cùng họ khác. Chỉ riêng cây trồng gần gác bếp là cho quả quanh năm và duy nhất một quả có trọng lượng và kích thước “khủng”. Gia đình chị muốn giữ quả chanh này lại để làm giống về sau.

Khánh- Thọ   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top