ClockThứ Sáu, 27/12/2019 16:34

“Chào 2020 - Đêm sắc màu” diễn ra tại giao lộ trung tâm TP. Huế

TTH.VN - Ngày 27/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương nhằm chốt phương án tổ chức chương trình đêm giao thừa mừng năm mới 2020.

Dạ tiệc Giáng sinh và đón chào năm mới tại Azerai La Residence HuếNhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt NamDạ tiệc Giáng sinh và đón chào năm mới tại Azerai La Residence HuếPhối hợp đảm bảo an ninh, môi trường du lịch tốt hơn

Sân khấu được dựng lên ngay giao lộ thuộc QL1A khi chưa có giấy phép đã bị đình chỉ  

Thiếu sót do chưa có kinh nghiệm

UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho công ty TNHH MTV Gia Bảo Event - Media chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao, UBND TP. Huế tổ chức chương trình âm nhạc chào đón năm mới 2020 tại ngã 6 đường Hùng Vương, TP. Huế vào đêm 31/12 theo hình thức xã hội hóa. Công tác tổ chức thực hiện chương trình phải đảm bảo an toàn, lành mạnh.

Theo đại diện Công ty TNHH 1TV Gia Bảo Event-Media - đơn vị tổ chức sự kiện này,  từ 23/12 - 28/12, đơn vị cho lắp đặt sân khấu chính vị trí tại ngã 6 Hùng Vương- ngay trước cổng Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh; ngày 28/12- 30/12, đơn vị sẽ tiến hành chạy thử và tập luyện; từ 18h ngày 31/12/2019 đến 0h30 ngày 1/1/2020, chương trình “Chào 2020- Đêm sắc màu” sẽ diễn ra.

Tuy nhiên, theo đại diện doanh nghiệp tổ chức, do đây là lần đầu tổ chức chương trình quy mô lớn, chưa có kinh nghiệm nên không tránh khỏi những thiếu sót trong hoàn thiện các thủ tục để làm sân khấu. Đơn vị tổ chức rất mong người dân thông cảm, đồng thuận, chính quyền tạo điều kiện tốt nhất để tiếp tục hoàn thiện sân khấu, tránh bị gián đoạn chương trình.

Đồng thời cam kết sẽ tổ chức một chương trình chào đón năm mới quy mô, mới lạ. Địa điểm tổ chức cũng hoàn toàn mới lạ ngay tại trung tâm ngã 6, đường Hùng Vương với một không gian rộng rãi có sức chứa khoảng 10 nghìn người...

Trước đó, mặc dù sự kiện Chào năm mới 2020 diễn ra vào tối 31/12 nhưng công trình dựng lên từ ngày 25/12, khiến người dân TP. Huế khi đi ngang qua giao lộ này tỏ ra vô cùng bất ngờ do việc thi công gây cản trở giao thông ở khu vực này, nhất là vào giờ cao điểm.

Đại diện Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6 (Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) lập biên bản đình chỉ công trình sân khấu chương trình âm nhạc “Chào năm mới 2020” khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Địa điểm được tổ chức Chào năm mới 2020 tại giao lộ trung tâm TP.  Huế lần đầu tiên với quy mô lớn

Đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Đoán, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.6 cho biết, hồ sơ, thủ tục pháp lý xin phép đóng đường phục vụ hoạt động lễ hội chào năm mới đã được Cục Đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý cho phép sử dụng giao lộ trên để tổ chức sự kiện sau khi nhận được đề xuất của tỉnh. Đây là QL1A, tuy nhiên đã có đường tránh TP. Huế, nên các trục đường qua đây chủ yếu phục vụ giao thông nội đô, các phương tiện xe khách đường dài, xe tải không lưu thông qua đây.  

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngoài việc lưu thông, giữ xe, ATGT, đơn vị đã có phương án đảm bảo ANTT. Theo đó, Công an có phương án phân luồng từ xa, phân luồng theo 3 tuyến từ ngoài thành phố đến vị trí sân khấu. Đồng thời, Công an tỉnh có phương án, kế hoạch, giải pháp tốt nhất để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ hội đón năm mới.

“Đơn vị tổ chức cũng như các cá nhân lưu ý khi sử dụng flying cam phải làm giấy phép, Cục Tác chiến Quân khu 4 cấp phép bay flycam. Đăng ký phương tiện, số lượng, chủng loại cần được nhận biết của ban tổ chức. Lực lượng chức năng bố trí phương tiện và sẵn sàng bắn hạ flycam trái phép, xâm nhập vùng cấm bay trái phép”- Phó Giám đốc Công an tỉnh cảnh báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh, đây là chương trình chào mừng năm mới quy mô và khuyến khích người dân ra đường, phải có cách làm mới, thực sự là lễ hội đón năm mới của người dân. “Đây không phải là một hoạt động âm nhạc đơn thuần mà là chương trình phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, các công việc liên quan phải được làm hết sức cẩn trọng, tránh ảnh hưởng dư luận không tốt”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Về công tác đảm bảo ANTT, ATGT, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố có phương án thực hiện; triển khai các giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT; thực hiện việc phân luồng phù hợp, đảm bảo lưu thông và đậu đỗ xe trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, do doanh nghiệp chưa nắm vững các thủ tục nên nảy sinh một số vấn đề, tạo dư luận không tốt. Việc khi chưa có sự thống nhất lại triển khai sớm nên rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đây cũng là bài học trong công tác tổ chức. Các cơ quan báo chí cũng cần thông tin đầy đủ ý nghĩa của chương trình; lưu ý những cảnh báo người dân khi tham gia lễ hội. Các cơ quan liên quan cùng cộng đồng trách nhiệm để đêm lễ hội thành công tốt đẹp. 

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giới

Australia và New Zealand đang thực hiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho Đêm Giao thừa để trở thành hai trong số những quốc gia đầu tiên đón chào Năm mới 2024, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và Gaza vẫn chưa kết thúc đã và đang phủ bóng đen lên các hoạt động ăn mừng và làm gia tăng thêm căng thẳng trên khắp thế giới.

Australia và New Zealand là hai trong số những quốc gia đón Năm mới 2024 sớm nhất thế giới
Return to top