ClockThứ Tư, 02/08/2017 14:04

Chào đón Trương Đông Hưng - người đoạt HCV Olympic Sinh học quốc tế trở về

TTH.VN - Chàng trai “vàng” Trương Đông Hưng, chủ nhân của chiếc huy chương vàng Olympic Sinh học quốc tế đã về đến Trường THPT chuyên Quốc Học trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, thầy cô, bạn bè và lãnh đạo ngành giáo dục trưa 2/8.

Chàng trai “vàng” Trương Đông Hưng trong sự chào đón nồng nhiệt của nhiều người

Trước đó, đông đảo học sinh, giáo viên của trường cùng với báo giới đã chờ đón Hưng tại Sân bay quốc tế Phú Bài và cổng trường THPT Quốc Học với rất nhiều khẩu hiệu, cờ hoa. “Trương Đông Hưng là niềm vinh dự, tiếp bước những thế hệ đi trước của trường Quốc Học. Không riêng gì Hưng mà đây cũng là niềm vinh dự lớn của trường, của tất cả thế hệ thầy trò Quốc Học và ngành giáo dục Việt Nam”, một học sinh trường Quốc Học đã nói như vậy ngay khi Hưng vừa về đến trường.

Khuôn mặt điển trai, nụ cười hiền Trương Đông Hưng đã phần nào thể hiện sự điềm tĩnh của mình không riêng gì trong cuộc thi mà ngay cả khi được chào đón ngay chính trên ngôi trường mình đang học. Tại buổi đón chàng trai “vàng”, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã tặng hoa chúc mừng cho Hưng. “Cảm xúc tuyệt với ngày hôm nay của ngành giáo dục tỉnh nhà, của trường Quốc Học. Hưng là niềm tự hào của quốc gia, đã mang vinh quang về cho tổ quốc, đất nước. Hưng viết tiếp trang sử vàng, truyền thống vàng, danh sách vàng cho trường Quốc Học... Thành quả này khẳng định sự nỗ lực của cá nhân em, nỗ lực dạy dỗ quan tâm của rất nhiều giáo viên”, ông Hùng nhấn mạnh.

Trước sự chào đón nồng nhiệt của rất nhiều người, Hưng quên đi hết mệt nhọc sau hành trình dài với các chặng bay từ London (Anh) về sân bay Nội Bài (Hà Nội) trước khi về Huế. Hưng nói rằng xúc động khi chứng kiến cảnh có rất đông người chờ đón ở tận sây bay cũng như ở trường. “Em rất vui và tự hào vì đã đem huy chương vàng quốc tế về cho tỉnh nhà và trường. Cảm ơn thầy cô, gia đình, bè bạn đã luôn đồng hành và dõi theo hành trình mà em đi qua”, Hưng tâm sự. Nói về thành tích này, Hưng ngắn gọn: “Em luôn luôn cố gắn học hỏi và tìm tòi. Rồi từ đó, sắp xếp lại kiến thức mà mình đã có”.

Rất đông học sinh của Trường Quốc Học chờ đón Hưng ở trường

Với Hưng, bên cạnh cuộc thi, chuyến đi này còn là cơ hội để em giao lưu với nhiều bè bạn quốc tế. Hưng kể, ấn tượng nhất chính là biết rất nhiều về văn hóa vùng miền của nhiều nước trên thế giới, được giao lưu trò chuyện không chỉ về lĩnh vực sinh học mà còn nhiều vấn đề khác mà giới trẻ toàn cầu quan tâm. Dự tính thời gian đến của Hưng đó là theo học ngành Công nghệ sinh học, Trường đại học khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Đây là ngành học mà em đam mê và quyết tâm theo đuổi.

Được biết, điểm thi của học sinh Trương Đông Hưng đạt 55% điểm thực hành và 75% điểm lí thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh. Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần các học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học quốc tế.

Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 lần thứ 28 được tổ chức ở London, Vương Quốc Anh, có 68 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cùng bốn nước làm quan sát viên với tổng số 245 thí sinh tham dự.

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong buổi đón em Trương Đông Hưng - HCV Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế:

Nụ cười rạng rỡ của Trương Đông Hưng - HCV Olympic Quốc tế Sinh học quốc tế khi vừa xuống xe

Hưng trong vòng vây của báo giới 

Cùng với lãnh đạo ngành giáo dục, thầy cô trường Quốc Học Huế

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT trao hoa cho chàng trai "vàng" 

Nhiều băng rôn, khẩu hiệu chào đón Hưng - niềm tự hào của Quốc Học

Hưng cùng các cô ở tổ Sinh trường Quốc Học - những người góp phần đưa Hưng đến với vinh quang như ngày hôm nay

Clip Trương Đông Hưng được chào đón nồng nhiệt sau khi về đến Huế

PHAN THÀNH - MINH QUÂN (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top