ClockChủ Nhật, 25/12/2016 07:38

Chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ

TTH - Song song với nhiệm vụ đảm bảo tốt thông tin liên lạc, phục vụ an ninh quốc phòng, Viettel chi nhánh Huế đã và đang tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, góp phần chung tay vì một cộng đồng tốt đẹp hơn.

Triển khai hạ tầng mạng lưới viễn thông đến vùng nông thôn

“Vì em hiếu học”

Tháng nào cũng đi viện và uống thuốc như cơm bữa vì bệnh thận và động kinh nhưng cậu bé Huỳnh Văn Lập, học sinh trường tiểu học Vinh Hải (xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc) vẫn luôn là học sinh xuất sắc của lớp. Gia cảnh khó khăn, cả nhà Lập chỉ trông chờ vào nửa sào ruộng và 3 sào đất đi thuê, vừa trồng lúa, vừa trồng khoai, trồng đậu. Vất vả là thế nhưng ba mẹ em, anh Huỳnh Hữu và chị Nguyễn Thị Lài vẫn xác định cho con theo “cái chữ”, “khi mô bất lực thì mình chịu, chứ chừ phải cho bọn trẻ đi học”.

Biết mình mang bệnh, “có lúc ngồi học, đang viết thì trợn mắt, rơi bút và méo miệng” và “bệnh của cháu tự nhiên bị phù mặt, to bụng và bí tiểu” nhưng với Huỳnh Văn Lập, ước mơ được đến trường chưa bao giờ tắt vì “con thích đi học lắm, con không muốn nghỉ học”. Cậu bé mong mỏi: “Con ước khỏi bệnh để ba mẹ khỏi lo” và “sau này lớn lên con muốn làm công an nên sẽ cố gắng học thật giỏi”. Ngày Lập được nhận học bổng là chiếc xe đạp từ chương trình “Vì em hiếu học” do Viettel trao tặng, “cả nhà ai cũng mừng nhưng vui nhất là Lập vì “nó giống như một “phép lạ”. Tất nhiên, Lập chỉ là một trong hơn 1.000 trường hợp được doanh nghiệp này tiếp sức 3 năm qua.

450 triệu đồng, đó là số tiền mỗi năm Viettel Thừa Thiên Huế dành cho chương trình “Vì em hiếu học” để giúp những trẻ em nghèo như Huỳnh Văn Lập đạt được ước mơ của mình. Với thông điệp, “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, chương trình khuyến học “Vì em hiếu học” đã góp phần hiện thực hóa ước mơ của các học sinh nghèo hiếu học. 3 năm qua, hơn 1.300 học sinh trên toàn tỉnh đã được chọn để trao học bổng hàng năm. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Số tiền này sẽ được quy đổi sang dụng cụ học tập, các khoản đóng góp trực tiếp cho nhà trường hoặc phương tiện đến trường cho các em. Trong 10 năm (2014-2024), giấc mơ của 4.500 học sinh nghèo Thừa Thiên Huế sẽ được Viettel chắp cánh và tiếp sức.

Trung tá Phan Xuân Hồng, Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế cho rằng: “Viettel thấu hiểu ước mơ của những hoàn cảnh khó khăn và dùng hành động thiết thực của mình để biến những ước mơ đó thành hiện thực. Ở những miền xa, con đường đến trường của các em có vô vàn khó khăn. Chúng tôi mong rằng những phần hỗ trợ gửi tới các em từ chương trình “Vì em hiếu học” sẽ giúp các em đến gần hơn ước mơ học tập của mình”.

Lãnh đạo tỉnh nhận bàn giao 1.000 máy điện thoại di động cho hộ nghèo trên địa bàn

Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội

Trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội, ngay từ những ngày đầu hoạt động, Viettel Thừa Thiên Huế đã xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, mở rộng các dịch vụ viễn thông, nâng cao thị phần. Đến nay, Viettel Thừa Thiên Huế đã đầu tư, xây dựng hệ thống mạng lưới viễn thông về tận thôn, xã; đảm bảo thông tin liên lạc, góp phần phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng toàn dân. Nhờ đó, Viettel Thừa Thiên Huế khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp viễn thông lớn mạnh trên địa bàn tỉnh.

Học sinh nhận xe đạp từ chương trình “Vì em hiếu học” Viettel trao tặng

Là những doanh nhân mang màu xanh áo lính, Viettel Thừa Thiên Huế hướng trách nhiệm vì cộng đồng của mình vào những lĩnh vực hết sức thiết thực, đồng thời tạo ra các chương trình xã hội đầy ý nghĩa, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, như: an sinh xã hội cho người dân ở các xã đặc biệt khó khăn, tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Chung tay vì cộng đồng”. Những chương trình, như “Ngôi nhà 100 đồng”; chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi gia đình có công cách mạng hay trang bị bình hoa cho hơn 9.100 mộ liệt sỹ trên toàn tỉnh với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng; xây dựng và bàn giao một cây cầu dân sinh trị giá 1,9 tỷ đồng tại xã Quảng An, Quảng Điền; tặng 1.000 máy điện thoại trị giá 660 triệu đồng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo trên toàn tỉnh...

Theo Giám đốc Viettel Thừa Thiên Huế - Phan Xuân Hồng, mỗi chương trình như vậy đều có sự đầu tư tâm huyết, công sức rất lớn của cán bộ, công nhân viên với mong muốn được giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Đó cũng chính là sự tri ân của những người lính với Thừa Thiên Huế - mảnh đất đã gắn bó với doanh nghiệp trong hơn 10 năm qua.

Với doanh thu mỗi năm đạt khoảng 500 tỷ đồng, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 500 lao động, nộp ngân sách nhà nước hơn 33 tỷ đồng, Viettel Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu doanh nghiệp nộp ngân sách cao của tỉnh.

Bài: LIÊN MINH - Ảnh: VT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top